น้ำท่วมเยอรมนีหลังฝนกระหน่ำช่วงสุดสัปดาห์ ทำบ้านเรือนเสียหายหนัก มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย
เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงและหน่วยฉุกเฉินราว 7,000 นายในเยอรมนี ออกปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ หลังเกิดฝนตกกระหน่ำในพื้นที่ดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 29 พ.ค. ทำให้เกิดน้ำท่วมสูง สะพานและบ้านเรือนจำนวนมากถูกทำลายเสียหาย และมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ราย
เมื่อวันที่ 30 พ.ค. รัฐบาลท้องถิ่นในรัฐรัฐบาเดน-เวือร์ทเทมแบร์กของเยอรมนี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมหนักที่สุด สั่งระงับการเดินเรือในแม่น้ำเน็คคาร์ ขณะที่โรงงานผลิตรถยนต์ในเมืองเน็คคาร์ซูล์มต้องปิดทำการ หลังพื้นที่โรงงานถูกน้ำท่วม ทั้งยังเกิดโคลนถล่มปิดกั้นถนนอีกหลายสาย
สื่อท้องถิ่นของเยอรมนีรายงานด้วยว่าประชาชนในเมืองเมืองบราวน์บาคถูกอพยพออกจากพื้นที่ หลังกระแสน้ำท่วมซัดจนสะพานสองแห่งพัง และบ้านเรือนหลายสิบหลังเสี่ยงจะถล่มลงมา ส่วนเจ้าหน้าที่รัฐบาลประเมินว่าฝนซึ่งตกลงในพื้นที่เมื่อวันที่ 29 พ.ค.มีปริมาณเทียบเท่ากับฝนที่ตกเฉลี่ยตลอดทั้งเดือน
ขณะที่ผู้เสียชีวิต 4 ราย ได้แก่ เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงที่พยายามเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุน้ำท่วม แต่ไม่สำเร็จ ทำให้ทั้งคู่เสียชีวิต ทั้งยังมีเด็กหญิงถูกรถชนขณะหาที่หลบฝน และชายอีกคนหนึ่งซึ่งติดอยู่ในโรงรถใต้ดินที่ถูกน้ำท่วมฉับพลัน

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.