ตามล่ากลุ่มคนข่มขืนหมู่แล้วโพสต์คลิปขึ้นโซเชียลมีเดีย
ตำรวจบราซิลกำลังเร่งติดตามตัวชายกว่า 30 คนที่ต้องสงสัยว่าได้ข่มขืนเด็กหญิงวัยรุ่นในนครริโอ เดอ จาเนโร แล้วโพสต์วิดีโอคลิปจากการกระทำดังกล่าวขึ้นโซเชียลมีเดีย
รายงานข่าวระบุว่า วัยรุ่นคนดังกล่าวเดินทางไปบ้านเพื่อนชายที่อยู่ในพื้นที่ทางฝั่งตะวันตกของริโอ เดอ จาเนโรเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รายงานระบุว่าเธอได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เธอรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาในวันอาทิตย์ พร้อมกับพบว่าไม่มีเสื้อผ้าบนตัวรวมทั้งได้รับบาดเจ็บและรายล้อมด้วยผู้ชายกลุ่มหนึ่ง
หลังจากเกิดเหตุการณ์เธอเดินทางกลับบ้าน และต่อมาก็พบว่า คนในกลุ่มที่เชื่อว่ามีส่วนร่วมในการข่มขืนเธอได้โพสต์คลิปความยาว 40 วินาทีจากเหตุการณ์ขึ้นทวิตเตอร์ มีผู้แชร์คลิปดังกล่าวเป็นจำนวนมากพร้อมทั้งมีผู้แสดงความเห็นต่อเติมมากมายก่อนที่บัญชีที่ใช้โพสต์จะถูกระงับไป
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับบุคคลจำนวนหนึ่งแล้วรวมทั้งเพื่อนชายของเหยื่อ ผู้สื่อข่าวบีบีซีในบราซิลบอกว่า เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องสะเทือนขวัญอย่างยิ่งสำหรับสังคมบราซิล และมีกลุ่มรณรงค์เตรียมจัดประท้วงในอีกสองสามวันข้างหน้าบอกว่าเพื่อคัดค้านสิ่งที่เป็นวัฒนธรรมของการข่มขืนในบราซิล ทางด้านกลุ่ม UN Women ของสหประชาชาติได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องทางการให้สอบสวน แต่ขณะเดียวกันให้ปกป้องเหยื่อด้วยการไม่ละเมิดซ้ำซ้อน


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.