เห็นข่าว ".....จาตุรนต์อดเฮยกเลิกคำสั่งห้ามไปนอกเพราะเหตุยังมีคดีในศาล" ต้องบอกว่าเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนมากเลยครับ

ที่ผ่านมาเวลาผมขออนุญาตศาลเดินทางไปต่างประเทศไม่เคยไม่ได้รับอนุญาต แต่คสช.ไม่อนุญาตเพราะไปวิจารณ์พล.อ.ประยุทธ์เข้า เจ้าหน้าที่บอกเอง

ที่ผ่านมาผมไปต่างประเทศไม่ได้ช่วงแรกเป็นเพราะไปวิจารณ์พล.ประยุทธ์ แต่ผมก็ยังแสดงความเห็นทางการเมืองอยู่รวมทั้งวิจารณ์พล.อ.ประยุทธ์และคสช.

ต่อมาพล.อ.ประยุทธ์ได้สั่งสตช.ให้ดำเนินการเพิกถอนหนังสือเดินทางของผมจนกระทรวงกต.เพิกถอนหนังสือเดินทางทุกฉบับของผมๆจึงไม่สามารถขออนุญาตใครอีก

หลายเดือนมานี้ผมไปต่างประเทศไม่ได้เพราะไม่มีหนังสือเดินทางเนื่องจากถูกเพิกถอนด้วยเหตุผลที่เป็นเท็จและไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทั้งนี้เพื่อปิดปากผม

แต่นี่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่ผมไม่รู้สึกยินดีหรือขอบคุณที่คสช.ยกเลิกคำสั่งห้ามบุคคลเดินทางไปต่างประเทศ

เหตุผลจริงๆคือปัจจุบันคสชและรัฐบาลมีมาตรการอีกมากมายที่สามารถใช้จำกัดเสรีภาพประชาชนโดยเฉพาะที่ใช้คุกคามผู้ที่เห็นต่าง



แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.