กู้ภัยญี่ปุ่นยังค้นหาเด็กชายหลงป่าต่อเป็นวันที่ 4 พ่อเด็กเผยเสียใจลงโทษลูกแบบไม่เหมาะสม
การค้นหาเด็กชายยามาโตะ ทาโนะโอกะ วัย 7 ปีซึ่งหายตัวไปในป่าบนเกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่น ยังคงดำเนินต่อไปเป็นวันที่ 4 แล้ว หลังพ่อแม่ทิ้งเด็กชายยามาโตะไว้กลางป่าแห่งนี้เพื่อเป็นการลงโทษ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา
เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจได้ขยายพื้นที่การค้นหาให้กว้างขวางออกไปอีก โดยใช้สุนัขดมกลิ่นเข้าช่วยและใช้ม้าในการเดินทางเข้าถึงพื้นที่ป่าลึก อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายต่างวิตกถึงความปลอดภัยของเด็กชายยามาโตะ ซึ่งถูกทิ้งไว้ในป่าที่มีหมีอาศัยอยู่ตามธรรมชาติ ทั้งไม่มีน้ำหรืออาหารติดตัว ส่วนอุณหภูมิของป่าในช่วงกลางคืนก็ต่ำเพียงราว 7 องศาเซลเซียสเท่านั้น
นายทาคายูกิ ทาโนะโอกะ บิดาของเด็กชายยามาโตะ กล่าวว่ารู้สึกเสียใจอย่างมากถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับลูก และเสียใจที่สร้างปัญหาให้หลายคนต้องมาพลอยลำบากไปด้วย แต่ยังคงหวังว่าลูกจะปลอดภัย ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า กำลังพิจารณาตั้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีฐานประมาทละเลยแก่พ่อแม่ของเด็กชายยามาโตะอยู่
ด้านบรรดาผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในญี่ปุ่น ต่างแสดงความโกรธเคืองต่อผู้ปกครองของเด็กชายยามาโตะ ที่ลงโทษลูกด้วยวิธีการที่ไม่เหมาะสม โดยหลายคนแสดงความเห็นว่าเป็นการลงโทษที่รุนแรงเกินไป จนดูคล้ายการละเมิดมากกว่าการลงโทษตามปกติ บ้างก็ว่า การที่เด็กชายยามาโตะใช้ก้อนหินขว้างปารถ จนพ่อแม่ต้องลงโทษโดยแกล้งทิ้งไว้ในป่าครู่หนึ่งจนเด็กเกิดหายตัวไปนั้น แสดงถึงการที่เด็กไม่ได้รับการดูแลสั่งสอน และไม่ได้รับความรักความอบอุ่นอย่างเพียงพอ

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.