ฝรั่งเศสวุ่นเจอปัญหานัดหยุดงาน แฟนบอลก่อเหตุทะเลาะวิวาทขณะที่ยูโร 2016 กำลังเริ่มขึ้น
ในขณะที่สหภาพแรงงานเตรียมนัดหยุดงาน และแฟนบอลปะทะกัน นายฟรองซัวส์ โอลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศสเตือนหลายฝ่ายไม่ให้ก่อเหตุวุ่นวายส่งผลกระทบต่อการจัดการแข่งขันยูโร 2016
พนักงานขับรถไฟขู่นัดหยุดงานบนเส้นทางรถไฟนอกกรุงปารีส ซึ่งเป็นเส้นทางไปชมการแข่งขันระหว่างฝรั่งเศสและโรมาเนีย อันเป็นนัดแรกของรายการ ในขณะที่แฟนบอลอีกจำนวนมากเดินทางไปถึงกรุงปารีสและอีกหลายเมืองในฝรั่งเศส ท่ามกลางถนนหนทางที่เต็มไปด้วยกองขยะที่ไม่ได้เก็บเนื่องจากสมาชิกสหภาพแรงงานปิดเส้นทางที่จะส่งขยะไปยังเตาเผา อีกด้านหนึ่งฝรั่งเศสเองตั้งแต่เกิดเหตุโจมตีในกรุงปารีสเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ทางการอยู่ในภาวะเตรียมพร้อมตั้งแต่นั้น โดยหนึ่งในสถานที่เกิดเหตุคือที่สนามกีฬาสต๊าดเดอฟรองส์ ขณะที่ภาคกลางและเหนือเพิ่งจะเจอปัญหาน้ำท่วม
ผู้นำฝรั่งเศสเรียกร้องคนในประเทศว่า ทุกคนมีหน้าที่ช่วยทำให้การแข่งขันเป็นไปโดยราบรื่น ด้านรัฐมนตรีกีฬาก็ขอร้องสมาชิกสหภาพแรงงานให้คิดถึงแฟนบอลที่กำลังเดินทางเข้าไปชมการแข่งขัน อย่างไรก็ตามทางสหภาพแรงงานก็ยังเสียงแข็ง พวกเขาบอกว่า สหภาพแรงงานไม่ได้เป็นผู้กำหนดเวลาในการจัดการแข่งขันกีฬาแต่อย่างใด
เจ้าหน้าที่บอกว่า ขณะนี้มีขยะที่ไม่ได้รับการจัดเก็บในกรุงปารีสเกือบ 3,000 ตัน
อีกด้านหนึ่งก็มีการปะทะกันของแฟนบอล โดยช่วงดึกคืนวานนี้ (9 มิ.ย.) เวลาประมาณเที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มแฟนบอลชาวอังกฤษหลายสิบคนและกลุ่มวัยรุ่นท้องถิ่นที่เมืองมาร์เซย์ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 นัดระหว่างทีมชาติอังกฤษและทีมชาติรัสเซียในวันพรุ่งนี้ (11 มิ.ย.)
มีรายงานว่าทั้งสองฝ่ายต่างขว้างเก้าอี้ใส่กันและปรี่เข้าชกต่อยกัน เหตุการณ์ดำเนินอยู่ราว 30 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสต้องใช้แก๊สน้ำตาเข้าควบคุมสถานการณ์‪#‎Euro2016‬ ‪#‎France‬ ‪#‎Marseille‬

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.