“การร้องเพลง คือ การออกกำลังกายที่มีความสุข"
มาลินดา โพธิสิทธิ์ หรือ “แม่ลิน” กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางหลังจากโพสต์คลิปวิดีโอของตัวเองขณะเล่นกีตาร์และร้องเพลงดัง “Why Do I Love You So?” ของจอห์นนี่ ทิลลอตสัน ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจมีผู้รับชมแล้วกว่า 6 ล้านครั้ง
มาลินดา หรือที่รู้จักตามชื่อเฟซบุ๊กว่า “Malinda Herman” ให้สัมภาษณ์กับบีบีซีไทยว่า เธอเริ่มฝึกฝนการร้องเพลงมาตั้งแต่วัยเด็ก นอกจากนี้การร้องเพลงยังเป็นงานอดิเรกที่เธอชื่นชอบ และเคยได้ร่วมร้องในวงดนตรีของเพื่อน ๆ ที่เล่นตามโรงแรม ในอดีต
หลังจากที่มาลินดาประสบอุบัติเหตุ ซึ่งทำให้เธอต้องเข้ารับการผ่าตัดเมื่อหลายสิบปีก่อน ได้ส่งผลให้ใบหน้าด้านซ้ายไม่สามารถขยับได้ แต่เธอก็ได้ใช้ “การร้องเพลง” ช่วยบำบัดกล้ามเนื้อจนปัจจุบันมีอาการดีขึ้นมาก
มาลินดา เริ่มใช้โซเชียลมีเดียเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่ลูก ๆ แนะนำเพราะเป็นช่องทางสื่อสารที่ง่าย ส่วนการโพสต์คลิปวิดีโอการเล่นกีตาร์ของตัวเองทางเฟซบุ๊กนั้นก็เพื่อถ่ายทอดบทเพลงเป็นกำลังใจให้ลูก ๆ หลาน ๆ ในโลกออนไลน์ และไม่คาดคิดว่าจะได้รับความสนใจขนาดนี้
ตลอด 10 ปีมานี้ มาลินดาจะมาดูแลร้านอาหารที่เปิดร่วมกับลูกชายแทบทุกคืน โดยเธอจะขึ้นร่วมร้องเพลงกับวงดนตรีอยู่เป็นประจำ เธอบอกด้วยว่า แม้ตัวเองจะมีอายุมาก แต่ก็ยังชอบที่จะใช้ชีวิตท่ามกลางเสียงดนตรีและมองว่าเป็นการออกกำลังอย่างหนึ่ง ไม่ต่างจากคนวัยเดียวกันที่เล่นกีฬาในยามเช้า
เมื่อถามถึงคติการใช้ชีวิตของผู้หญิงวัย 66 ปีเช่นเธอ มาลินดาตอบผ่านบทเพลงที่เธอได้แต่งเอาไว้ ว่า “หากใครได้ร้องเพลงจากใจ บอกเอาไว้เลยว่ามีความสุข หมดความทุกข์แล้วมาสำราญ เบิกบานด้วยการร้องเพลง”

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.