ผู้คนนับพันไว้อาลัยเหตุกราดยิงบาร์เกย์เมืองออร์แลนโด ด้านจนท. เผยมือปืนเป็นลูกค้าขาประจำมาก่อน
ประชาชนหลายพันคนรวมตัวกันที่ใจกลางเมืองออร์แลนโดของสหรัฐฯ เมื่อคืนวันจันทร์ (13 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อร่วมแสดงการไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์กราดยิงไนต์คลับสำหรับคนรักเพศเดียวกัน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 49 ราย
อิหม่าม มูฮัมหมัด มูร์ซี ผู้แทนจากสมาคมอิสลามแห่งรัฐฟลอริดาตอนกลาง กล่าวในพิธีรำลึกดังกล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นการก่อการร้าย เป็นการกระทำด้วยความเกลียดชัง ซึ่งชาวมุสลิมขอประณามอุดมการณ์แห่งความเกลียดชัง ความตาย และการทำลายล้าง ทั้งขอให้ผู้นำทางศาสนาและชุมชนมุสลิมทั่วโลกลุกขึ้นยืน และช่วยกันกำจัดมะเร็งร้ายนี้ให้หมดสิ้นไปเสียที
นอกจากนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมายังมีการจัดพิธีไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นทั่วโลก รวมทั้งที่ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร เยอรมนี รวมทั้งที่ประเทศไทยด้วย
มีรายงานเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ของทางการสหรัฐฯว่า นายโอมาร์ มาทีน มือปืนผู้ลงมือก่อเหตุโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ เป็นลูกค้าขาประจำของไนต์คลับที่เกิดเหตุ โดยมีพยานระบุว่าเขาชอบมานั่งดื่มคนเดียวเงียบ ๆ และเมาโวยวายชวนทะเลาะในบางครั้ง นอกจากนี้ ยังมีผู้ยืนยันว่าเคยพบเขาใช้งานแอปพลิเคชันหาคู่สำหรับคนรักเพศเดียวกันอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม เอฟบีไอแถลงว่า ยังไม่มีหลักฐานยืนยันชัดเจนว่านายมาทีนมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มที่เรียกตนเองว่ารัฐอิสลาม (ไอเอส)‪#‎OrlandoShooting‬ ‪#‎OrlandoVigil‬



แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.