โอบามาสนับสนุนฮิลลารี คลินตัน ในฐานะตัวแทนพรรคชิงตำแหน่ง ปธน.อย่างเป็นทางการ
นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา สังกัดพรรคเดโมแครต ประกาศสนับสนุนนางฮิลลารี คลินตัน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และอดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่จะจัดขึ้นในเดือน พ.ย. ซึ่งถือเป็นการแถลงสนับสนุนอย่างเป็นทางการของนายโอบามา และนักวิเคราะห์ระบุว่าการประกาศดังกล่าวส่งผลให้นางคลินตันมีแนวโน้มจะได้รับเลือกเป็นตัวแทนพรรคอย่างค่อนข้างแน่นอน ส่วนผู้ที่ประกาศตัวสนับสนุนนางคลินตันอีกรายหนึ่ง ได้แก่ นางอลิซาเบ็ธ วอร์เร็น วุฒิสมาชิกรัฐแมสซาชูเซตส์
ทั้งนี้ นายโอบามาได้บันทึกวิดีโอคำกล่าวสนับสนุนนางคลินตันว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมกับตำแหน่งประธานาธิบดีมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา และวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. และรายงานข่าวระบุด้วยว่านายโอบามาจะปรากฏตัวร่วมกับนางคลินตันในการหาเสียงก่อนถึงการลงคะแนนหยั่งเสียงแบบไพรมารีซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ในสัปดาห์หน้า
นายโอบามายังได้กล่าวถึงนายเบอร์นีย์ แซนเดอร์ส ส.ว.รัฐเวอร์มอนต์ ผู้ท้าชิงตำแหน่งตัวแทนพรรคเดโมแครตอีกรายหนึ่งว่าเป็นผู้มีความรักชาติเช่นเดียวกับนางคลินตัน และแม้ว่าทั้งคู่ต้องแข่งขันกันตลอดช่วงที่ผ่านมา แต่พวกเขาต่างก็มีความรักในประเทศชาติและมีวิสัยทัศน์ที่จะทำเพื่อสหรัฐอเมริกาเช่นเดียวกัน ขณะที่นายแซนเดอร์สยืนยันว่าตนจะยังไม่ถอนตัว และจะหาเสียงเพื่อสู้ศึกหยั่งเสียงแบบไพรมารีที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ต่อไป


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.