นกแอร์ พักงานผู้ช่วยนักบินเรียก “ยิ่งลักษณ์” ว่า “เหยื่อ”
ร.ท. นรหัส พลอยใหญ่ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ สายการบินนกแอร์ เผยกับผู้สื่อข่าววันนี้ว่าได้สั่งพักงานผู้ช่วยนักบินเป็นเวลา 1-2 สัปดาห์ จากกรณีที่ถ่ายรูปของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีขณะเดินมาขึ้นเครื่องของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD8005 จากจังหวัดแพร่ กลับกรุงเทพฯ พร้อมทั้งโพสต์ข้อความว่า “มีเหยื่อ ออนบอร์ด”
โดย ร.ท. นรหัสระบุว่าจากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ช่วยนักบินโพสต์ในกรุ๊ปไลน์ของผู้เรียนการบินจากสถาบันเดียวกัน เป็นการโพสต์ด้วยความคึกคะนองและไม่สุภาพ โดยคำเรียกที่ถูกต้องคือ “วีวีไอพี” (บุคคลสำคัญมาก) ไม่ใช่ “เหยื่อ” และทราบว่าผู้ช่วยนักบินรายดังกล่าวได้ขออนุญาตนักบินเพื่อถ่ายภาพคณะของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ และโพสต์ก่อนจะปิดมือถือไป
สำหรับบทสนทนาดังกล่าว เกิดขึ้นในไลน์กรุ๊ปที่คาดว่าเป็นนักบินทั้งหมดมีผู้สนทนาอีกรายหนึ่งเข้ามาเขียนข้อความต่อว่า “CFIT หน่อย” ซึ่งผู้ใช้โซเชียลมีเดียในไทยจำนวนมาก แปลว่าให้ขับเครื่องบินโหม่งโลก และเบื้องต้นคาดว่าเป็นนักบินของสายการบินไทยแอร์เอเชียนั้น นายทรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชียเผยว่า ได้มีการเรียกประชุมด่วนฝ่ายนักบินและตรวจสอบพบว่าผู้โพสต์ข้อความเป็นศิษย์นักบินและได้เซ็นสัญญาเป็นนักบินกับไทยแอร์เอเชีย แต่ยังคงอยู่ระหว่างการฝึกอบรมซึ่งต้องใช้เวลาอีก 2 ปี และขณะนี้เพิ่งเข้าอบรมได้เพียง 3 วัน โดยสายการบินได้สั่งพักการอบรมและให้กลับไปเริ่มขั้นตอนการทดสอบทางทัศนคติใหม่ รวมถึงต้องพิจารณาด้านพฤติกรรมต่อไป
ด้านน.ส. ยิ่งลักษณ์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กของตนเองเมื่อวานนี้ โดยกล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่าอยากให้เป็นอุทาหรณ์ เพื่อไม่ให้มีการนำทัศนคติส่วนตัวมาเกี่ยวข้องกับงานบริการที่ต้องการความเป็นมืออาชีพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสารซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงกล่าวขอบคุณนายพาที สารสินและผู้บริหารสายการบินนกแอร์ ที่ได้ออกมาแสดงความขอโทษ และใส่ใจว่าจะติดตามตรวจสอบเรื่องดังกล่าว


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.