ฝรั่งเศสถกด่วนหลังชายอ้างตัวเป็นแนวร่วมไอเอสแทงตำรวจเสียชีวิต
นายฟรองซัวส์ โอลล็องด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เรียกประชุมรัฐบาลเพื่อหารือวาระเร่งด่วนในวันนี้ (14 มิ.ย.) หลังเกิดเหตุคนร้ายเพศชาย ซึ่งข่าวไม่ได้ระบุชื่อ ใช้มีดสังหารนายตำรวจชาวฝรั่งเศสรายหนึ่งเสียชีวิตในเมืองมาญองวิลล์ ไม่ไกลจากกรุงปารีส ทั้งยังจับภรรยาและลูกชายของนายตำรวจคนดังกล่าวเป็นตัวประกัน ช่วงค่ำ 13 มิ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น โดยผู้นำฝรั่งเศสยืนยันว่ารัฐบาลจะสอบสวนข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้กระจ่าง
ขณะที่นายปิแอร์ อองรี บรองเดต์ โฆษกกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศส แถลงว่าตำรวจหน่วยจู่โจมนำกำลังบุกเข้าจับกุมคนร้ายช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน หลังเจ้าหน้าที่พยายามเจรจาต่อรองให้ปล่อยตัวประกันนานหลายชั่วโมง แต่ไม่สำเร็จ และมีรายงานว่าผู้ก่อเหตุเสียชีวิตจากการบุกเข้าจับกุม เช่นเดียวกับภรรยาของนายตำรวจซึ่งถูกจับเป็นตัวประกัน แต่ลูกชายของทั้งคู่รอดชีวิตมาได้
ด้านสำนักงานอัยการของฝรั่งเศสออกคำสั่งสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวในฐานะคดีก่อการร้าย เนื่องจากผู้ก่อเหตุตะโกนสรรเสริญพระผู้เป็นเจ้าเป็นภาษาอาหรับก่อนสังหารนายตำรวจ จากนั้นผู้ก่อเหตุจึงบุกเข้าไปในบ้านพักเพื่อจับภรรยาและลูกชายของตำรวจที่เสียชีวิตเป็นตัวประกัน
ชายผู้ก่อเหตุบอกกับเจ้าหน้าที่ในระหว่างเจรจาต่อรองปล่อยตัวประกันว่าตนเป็นแนวร่วมของกลุ่มติดอาวุธที่เรียกตัวเองว่ากองกำลังรัฐอิสลาม (ไอเอส) และสำนักข่าวอามักของกลุ่มไอเอส รายงานว่านักรบของไอเอสก่อเหตุสังหารนายตำรวจจริง

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.