อัยการเล็งสอบสวนภรรยามือปืนกราดยิงเมืองออร์แลนโด ฐานสนับสนุนการก่อเหตุ
สื่อในสหรัฐอเมริกา ทั้งฟ็อกซ์นิวส์ รอยเตอร์ และสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี รายงานว่า น.ส.นูร์ ซัลมาน ภรรยาของนายโอมาร์ มาทีน มือปืนผู้ก่อเหตุกราดยิงไนท์คลับ “พัลส์” ซึ่งให้บริการแก่กลุ่มคนรักเพศเดียวกันในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา อาจถูกสอบสวนและตั้งข้อหาสนับสนุนการก่อเหตุ ไม่แจ้งเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่

สำนักข่าวฟ็อกซ์นิวส์เผยว่าคณะอัยการในรัฐฟลอริดาอาจพิจารณาตั้งข้อหาสนับสนุนการก่อเหตุรวม 49 กระทงและข้อหาพยายามฆ่า 53 กระทงแก่ น.ส.ซัลมาน ซึ่งตรงกับจำนวนเหยื่อที่ถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บในไนท์คลับ หลังพบเบาะแสซึ่งบ่งชี้ว่านายมาทีนอาจโทรศัพท์หาภรรยาขณะกำลังก่อเหตุ
นายแองกัส คิง คณะกรรมการฝ่ายข่าวกรองประจำวุฒิสภาสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า น.ส.ซัลมาน เป็นบุคคลเดียวในขณะนี้ที่เกี่ยวข้องกับคดีและสามารถให้ข้อมูลที่สำคัญแก่เจ้าหน้าที่ได้ ขณะที่ น.ส.ซัลมาน ถูกตำรวจเรียกตัวไปสอบปากคำหลังเกิดเหตุกราดยิงได้ไม่นาน แต่ไม่มีคำสั่งให้ควบคุมตัวหรือตั้งข้อหาใดๆ

ส่วนสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีรายงานว่า น.ส.ซัลมานให้ปากคำกับตำรวจว่าตนไปกับสามีเพื่อเกลี้ยกล่อมให้เขาล้มเลิกความตั้งใจที่จะโจมตีไนท์คลับดังกล่าว และก่อนหน้านี้มีรายงานด้วยว่า น.ส.ซัลมาน ไปที่ร้านขายอาวุธพร้อมกับนายมาทีนซึ่งไปซื้อกระสุนปืน และเธอยังเป็นผู้ขับรถไปส่งสามีที่ไนท์คลับอีกหลายครั้ง เพราะนายมาทีนต้องการไปดูลาดเลา แต่พยานในเหตุการณ์หลายรายเผยว่านายมาทีนเป็นลูกค้าประจำของไนท์คลับในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทั้งยังเคยสื่อสารกับลูกค้าคนอื่นผ่านโปรแกรมสนทนาหาคู่เดทของกลุ่มคนรักเพศเดียวกันด้วย

ด้านนายเซดดิก มาทีน บิดาของนายมาทีน เปิดเผยว่า น.ส.ซัลมานเป็นภรรยาคนที่ 2 ของนายมาทีน และทั้งคู่มีลูกชายด้วยกันหนึ่งคน โดยเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. น.ส.ซัลมานมาที่บ้านของตนเพื่อเก็บข้าวของต่างๆ ออกจากบ้านไป แต่ยืนยันว่า น.ส.ซัลมาน ยังอยู่ในรัฐฟลอริดา และไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นที่ใด



แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.