เผยมือปืนกราดยิงบาร์เกย์ในสหรัฐฯเป็นลูกค้าขาประจำ ส่วนพ่อถูกมองเป็นคนเพี้ยน ชอบแชร์วิดีโออยากเป็น ปธน. อัฟกานิสถาน – ชื่นชมตาลีบัน
นายคริส คัลเลน พยานในเหตุการณ์กราดยิงไนต์คลับสำหรับคนรักเพศเดียวกันที่เมืองออร์แลนโดของสหรัฐฯ ระบุว่า นายโอมาร์ มาทีน มือปืนผู้ลงมือก่อเหตุโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ เป็นลูกค้าขาประจำของไนต์คลับที่เกิดเหตุนั่นเอง โดยมีพยานหลายรายทั้งตัวเขาเองที่เป็นนักแสดงประจำคลับ รวมทั้งอดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของคลับระบุตรงกันว่า นายมาทีนชอบมานั่งดื่มคนเดียวเงียบ ๆ และเมาโวยวายชวนทะเลาะในบางครั้ง โดยครั้งหนึ่งเขาเคยชักมีดขึ้นมาข่มขู่เพื่อนที่ล้อเลียนเรื่องศาสนา แต่โดยรวมแล้วพยานหลายคนเห็นว่าเขานิสัยดี และแวะเวียนมาใช้บริการของไนต์คลับติดต่อกันนานถึงกว่า 3 ปี
นอกจากนี้ ยังมีผู้ยืนยันว่าเคยพบเขาใช้งานแอปพลิเคชันหาคู่สำหรับคนรักเพศเดียวกันอีกด้วย โดยพยานสามารถจดจำรายละเอียดส่วนบุคคลของเขาพร้อมทั้งใบหน้าจากแอปพลิเคชันดังกล่าวได้เป็นอย่างดี
ด้านนายเซดดีก มาทีน พ่อของนายโอมาร์ มาทีน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกมากล่าวขอโทษต่อเหตุร้ายที่ลูกชายก่อขึ้นนั้น มีรายงานว่าเขาถูกมองเป็นตัวตลกและคนเพี้ยนในสื่อสังคมออนไลน์ของอัฟกานิสถาน โดยเขามีหน้าเฟซบุ๊กและช่องสถานีโทรทัศน์ออนไลน์ส่วนตัว ซึ่งเผยแพร่วิดีโอทำเองที่มีเนื้อหาชาตินิยมสุดโต่งและมุ่งโจมตีปากีสถาน ทั้งยังเคยแสดงความชื่นชมต่อกลุ่มตาลีบันบางส่วน โดยหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขานั้นใช้ชื่อว่า “รัฐบาลส่วนท้องถิ่นของอัฟกานิสถาน” นายเซดดีกยังเคยแสดงความประสงค์ลงสมัครเป็นประธานาธิบดีอัฟกานิสถานเมื่อปีที่แล้วด้วย
ภาพประกอบ - นายโอมาร์ มาทีน (ซ้าย) นายเซดดีก มาทีน พ่อของนายโอมาร์ (ภาพขวาทั้งสองภาพ)


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.