Posted: 27 Nov 2017 02:01 AM PST  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท)

พ่อพลทหารสรรเพชร คงโนนกอก เผยลูกชายถูกครูฝึกเตะจนสะโพกหัก เหตุฝึกแถวช้าเกินไป ย้ำต้องการให้ลูกไปรับใช้ชาติไม่ใช่ไปรับเท้าครูฝึก ด้านครูฝึกทหารยันไม่ได้ซ้อมพลทหาร แต่สะโพกหักเพราะได้รับบาดเจ็บจากการฝึก


ภาพประกอบข่าวจาก กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 ในวาระการตรวจเยี่ยมทหารใหม่ ผลัดที่ 1 ประจำปี 2559

27 พ.ย. 2560 อมรินทร์ทีวี รายงานว่า ประยูร คงโนนกอก ชาวบ้านตำบลหนองข่า อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ พร้อมญาติ ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวอมรนทร์ทีวีว่า ลูกชายคือ พลทหารสรรเพชร คงโนนกอก อายุ 23 ปี ซึ่งเพิ่งเข้ารับการฝึกทหารเกณฑ์ผลัด 2 ปี 2560 เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ในหน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 ค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ถูกครูฝึกทหารใหญ่ซ้อมจนสะโพกด้านซ้ายหัก

ประยูร ระบุว่า ทางค่ายสุรนารีมีหนังสือมาที่บ้านว่าให้ ทางครอบครัวเดินทางไปพบลูกชายที่ฝึกทหารใหม่อยู่ เมื่อเดินทางไปถึงที่ค่ายกลับเห็นแต่ลูกคนอื่นออกมาเจอหน้าพ่อแม่ ไม่เห็นลูกตัวเอง จึงไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ และได้รับคำตอบว่าพลทหารสรรเพชรพักอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารี จึงรู้สึกตกใจว่าลูกชายเป็นอะไร โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้คำตอบว่าพลทหารสรรเพชรล้มจนสะโพกหัก แต่เมื่อไปถามลูกชายที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารีกลับได้รับคำตอบว่า โดนครูฝึกซ่อม เพราะในช่วงการฝึกมีการสั่งแถว ซ้ายหัน ขวาหัน แต่ทำช้ากว่าเพื่อน จึงโดนครูฝึกเตะเข้าที่สะโพกด้านซ้ายจนสะโพกหัก ซึ่งขณะนี้ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารี โดยมีแม่เฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ประยูร กล่าวด้วยว่า ต้องการให้ลูกชายไปรับใช้ชาติไม่ได้ต้องการให้ไปรับเท้าครูฝึก

เมื่อผู้สื่อข่าวประชาไท สอบถามไปยัง กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 โดยร้อยตรีจิรวัฒน์ พวงนาค หัวหน้าครูฝึก หน่วยฝึกทหารทหารใหม่ ค่ายสุรนารี ได้ให้ข้อมูลว่า มีพลหทารที่ได้รับเจ็บจนสะโพกหักจริง และขณะนี้กำลังเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลค่ายสรุนารี โดยช่วงเวลาที่คาดว่าพลทหารสรรเพชรได้รับบาดเจ็บนั้น เป็นการได้รับบาดเจ็บจากการฝึกวิชาทหารทั่วไป ซึ่งจะมีการวิ่ง และกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง โดยหลังจากฝึกเสร็จพลทหารคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บที่ขา และหลังจากนั้นพลทหารได้กลับไปที่หน่วยที่ตนสังกัดคือ กองทัพน้อยที่ 2 ค่ายสุรนารี ซึ่งครูฝึกที่หน่วยนั้นได้แยกพลทหารออกมาจากการทำงานในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่หลังจากเสร็จภารกิจในวันดังกล่าวกลับพบว่า พลทหารสรรเพชรมีอาการขาบวม

“คาดว่าน่าจะเจ็บมาจากช่วงที่มีการฝึกก่อนหน้านี้ ซึ่งมีทหารและเจ้าหน้าที่ของหน่วย กองทัพน้อยที่ 2 ซึ่งเป็นต้นสังกัดของพลทหารยืนยันได้ว่า ได้แยกตัวพลทหารคนนี้ออกมาแล้ว ไม่ได้ให้เดิน ไม่ได้ให้ทำงาน โดยให้นั่งจัดของเพียงอย่างเดียว ยืนยันว่าไม่ได้มีการเตะหรือทำร้ายร่างกายตามที่เป็นข่าว” ร้อยตรีจิรวัฒน์ กล่าว

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.