Peace News

วัฒนาตอกกลับ“คู่แฝดอำนาจนิยม”
ลั่นพท.ไม่เอาเผด็จการ-ไม่จับมือปชป.


วัฒนา ยัน เพื่อไทย เดินตามรอยประชาธิปไตย ลั่นไม่เอาเผด็จการ ไม่จับมือพรรคหนุนระบอบอำนาจนิยม ยกคำสอนพระพุทธเจ้าตอกกลับ“ศัตรูในร่างมิตร ยิ่งเป็นคนที่ไม่ควรคบ”

เมื่อ 30 พ.ย. 2560 นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ค ว่า “ผมเชื่อว่า ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยและผู้ที่รักประชาธิปไตยทุกคนคงรู้สึกโล่งใจ เมื่อได้ยินการให้สัมภาษณ์ของหัวหน้าพรรค ปชป. ที่บอกว่าหากอุดมการณ์ไม่ตรงกันก็ร่วมกันไม่ได้”

รวมทั้ง ระบุว่า ส่วนเลขาฯพรรคบอกว่า ต้องดูนโยบาย หากยังกอดคนเผาบ้านเผาเมือง ไม่เคารพกฎหมาย หรือหากเอานายพานทองแท้มาเป็นหัวหน้าพรรคก็รับไม่ได้ เป็นการให้สัมภาษณ์หลังจากคุณจาตุรนต์และคุณนิพิฏฐ์ให้ความเห็นร่วมกันว่าพรรคใหญ่อาจต้องจับมือกันเพื่อไม่ให้มีการสืบทอดอำนาจของ คสช.

นายวัฒนา ระบุว่า วิธีการพูดของหัวหน้าและเลขาพรรค ปชป. แสดงให้เห็นถึงธาตุแท้ของคนพรรคนี้ที่ไม่เคยเปลี่ยน ทั้งสร้างภาพ เอาดีใส่ตัวและไม่เคยให้เกียรติผู้อื่น มิได้สำนึกว่าที่บ้านเมืองเสียหายครั้งนี้ เกิดจากคนของพรรคออกมาเป่านกหวีดเปิดทางให้ทหารออกมายึดอำนาจ สอดรับกับอดีตเลขาฯ พรรคที่จะสนับสนุนให้หัวหน้า คสช. เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป จึงเกิดความชัดเจนว่า อะไรเหมาะสมกับพรรค ปชป. ที่สุด แต่ไม่ใช่พรรคเพื่อไทย

“พรรคเพื่อไทยยืนยันจะเดินตามครรลองประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการและไม่จับมือกับพรรคการเมืองที่สนับสนุนเผด็จการและไม่เลื่อมใสในระบอบประชาธิปไตย ตามพุทธศาสนาสุภาษิตที่ว่า “บุคคลควรคบผู้เลื่อมใสเท่านั้น ควรเว้นผู้ไม่เลื่อมใส”

นายวัฒนา กล่าวว่า ยิ่งไปกว่านั้นการเอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้เพื่อน พระพุทธเจ้าถือเป็นมิตรปฏิรูปก์คือ ศัตรูในร่างมิตรยิ่งเป็นคนที่ไม่ควรคบ ดังนั้น หากตนมีอำนาจตัดสินใจพรรคเพื่อไทยจะไม่มีทางจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์เพื่อตั้งรัฐบาลโดยเด็ดขาด

“พรรคเพื่อไทยยังมีภารกิจอีกมากที่จะต้องทวงคืนอำนาจให้ประชาชนตามระบอบรัฐสภา หนทางสู่เป้าหมายจึงต้องการพลังอันยิ่งใหญ่จากประชาชนเพื่อแปรเป็นคะแนนเสียงอย่างเพียงพอในอันที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ พลังของประชาชนยิ่งใหญ่เสมอ รอเวลาที่จะสร้างความสำเร็จไปด้วยกันครับ”

PEACE NEWS

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.