ศึกษาแบบลายที่ต้องการ เพื่อนำไปสอบถามลายละเอียดเพิ่มเติมกับช่างสักลาย

ค้นหาช่างที่มีฝีมือ ในแนวทางลายแบบที่ตัวเองต้องการ เนื่องจากช่างสักลายแต่ละคน จะมีความถนัดในแบบลายไม่เหมือนกัน เช่น ช่างคนนี้อาจมีความชำนาญในลายดอกไม้ เส้นคมสวย ลงสีสวยเป็นพิเศษเป็นต้น ซึ่งสามารถหาข้อมูลเหล่านี้ได้ไม่ยาก

เตรียมคิดไว้ในใจว่าต้องการสักลาย ตรงตำแหน่งไหนของร่างกาย ซึ่งการจัดวางตำแหน่ง เราอาจจะใช้ วิธี ปริ้นลายที่ต้องการ แล้วนำมาแป๊ะทาบตรงตำแหน่งที่เราต้องการสักลาย หรือ ทดลองเขียนด้วยปากกาหมึกที่สามารถล้างออกได้

ร้านสักลาย บางร้านจะไม่สักให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเนื่องจากยังมีวุฒิภาวะในการตัดสินใจน้อยมาก อาจเป็นการสักลายตามแฟชั่น ตามดารา

การสักลายจะอยู่ติดตัวไปตลอดชีวิต ถึงแม้จะทำการลบ ก็ยังเห็นรอยสักจางๆ อยู่ ดังนั้น จึงต้องตัดสินใจให้ดีก่อนสักลาย

ปกติการสักลายจะเจ็บมากอยู่แล้ว แต่การสักลายแบบมินิมอล เป็นการสักลายที่มีขนาดเล็ก ดังนั้นความเจ็บปวดจึงน้อยกว่า ในระดับที่ทนได้ และระดับความเจ็บจะขึ้นอยู่กับบริเวณที่ทำการสักลาย หากเป็นบริเวณกลางหลัง หรือ กระดูกซี่โครงด้านข้าง จะเจ็บมากกว่าบริเวณที่ไม่มีกระดูก

ว่าด้วยเรื่องของราคา ปกติการสักลายขนาดเล็ก เริ่มต้นที่ 500 บาทไปจนถึงหลักหลายพัน ขึ้นอยู่กับขนาดของลายสัก สีที่ใช้ลง และ ฝีมือของช่างสักลาย หากช่างมีฝีมือมีชื่อเสียง แม้ลายสักขนาดเล็กก็จะมีราคาสูง เนื่องจากฝีมือความคมชัดของเส้น การลงสี และความชำนาญ ขอเตือนว่า ควรเลือกสักลายกับช่างมีฝีมืออย่าเห็นแก่ความถูก เนื่องจากการลบลายเจ็บกว่าการสักลายใหม่หลายเท่า และ จะเห็นเป็นรอยจางไม่ได้ลบหายไปเลย

จรรยาบรรณของช่างสักลาย ควรแนะนำเกี่ยวกับลายสักให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคน และช่างควรบอกได้ถึงความถนัดของตัวช่างเอง ควรจะจริงใจไม่สักลายที่ตัวเองไม่ถนัดแก่ลูกค้า และควรมีพฤติกรรมที่สุภาพให้เกียรติ ไม่ลวนลามลูกค้า กรณีลูกค้าเป็นผู้หญิง

ระยะเวลาในการสักลายแต่ละครั้ง ใช้เวลาน้อยมาก ลายสักขนาดเล็ก ลายตัวอักษร เริ่มต้นที่ 15 นาทีเท่านั้น เนื่องจากปัจจุบันมีเครื่องมืออุปกรณ์ที่ทันสมัยจึงสามารถทำได้รวดเร็วมากขึ้น แต่ถ้าหากต้องการลายสักที่ซับซ้อนก็จะใช้เวลานานมากขึ้น ตามลำดับ

ข้อสุดท้ายสำคัญมาก ร้านที่เราตัดสินใจไปใช้บริการ ควรจะมั่นใจได้ว่าสะอาดปลอดภัย

การสักลายเป็นความชอบส่วนบุคคล ดังนั้นจึงควรพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจสักลาย ไม่ควรสักตามแฟชั่น หรือตามดารา ควรพิจารณถึงผลกระทบในการทำอาชีพการใช้ชีวิตประจำวันเป็นสำคัญ

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.