เรื่องราวต่อไปนี้ ในชีวิตจริงแม้คุณจะไม่ชอบแต่ยังไงก็จะเกิดขึ้น บางเรื่องคุณอาจเคยประสบมาแล้ว หรือไม่ก็ต้องเจอไม่วันใดก็วันหนึ่ง…จะดีกว่าไหม ถ้าคุณได้เรียนรู้และเตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะเจอ แถมยังช่วยให้เข้าใจสิ่งที่ต้องเจอได้ดียิ่งขึ้น…

1.เพื่อนจะเข้ามาในชีวิตและจากคุณไปเสมอ…
สังเกตสิคนที่เคยคุย เคยเที่ยวเล่นกันในช่วงเวลาหนึ่งๆ พอย้ายที่เรียนเปลี่ยนที่ทำงาน ก็แยกกันไป ก็จะกลายเป็นเพื่อนเก่าที่ค่อยๆ ห่างกันไป ขณะเดียวกันหน้าเพื่อนใหม่ก็จะเข้ามาแทน มีน้อยที่จะยังติดต่อกันตลอด เช่นเดียวกับเพื่อนที่คุณสนิทในตอนนี้

ก็อาจจะหายไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เราจึงไม่ควรยึดติดกับใคร เพราะต่างก็ต้องมีทางเดินของตัวเอง คอยเปิดใจรับมิตรภาพใหม่ๆ ดีกว่า เพราะมีผู้คนที่น่าสนใจอีกมากให้คุณได้รู้จักในทุกๆ ที่ (แต่หากเจอคนดีๆ ก็รักษาไว้นานๆนะ)

2.สิ่งต่างๆ จะไม่เป็นอย่างที่คุณอยากให้เป็นเสมอ…
คุณเคยไหมที่ มักไม่ได้ในสิ่งที่อยากได้ แต่ดันได้ในสิ่งที่ตัวเองไม่ต้องการไม่มีประโยชน์เลยที่จะเครียดหรือทุกข์ใจ ในเมื่อไม่สามารถเปลี่ยนสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วได้ แต่วิธีที่จะตอบสนองต่อสิ่งนั้นๆ คุณเปลี่ยนได้นะ

3.หลายๆคนรักคุณ แต่ส่วนมากจะไม่…
ไม่ว่าคุณจะมีชื่อเสียง ชอบการทำบุญ หรือเป็นแค่คนธรรมดา ก็จะมีคนรักคุณแน่ๆ แต่ยังไงก็ต้องมีคนที่ไม่ชอบคุณด้วยเช่นกัน เหตุผลน่ะมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการอิจฉา หรือเพียงเพราะคุณไม่เหมือนเขา ถ้าพวกเขาจะเอาแต่พูดเรื่องคุณ ซึ่งนั่นเป็นปัญหาของพวกเขานะ คุณจึงไม่ต้องใส่ใจ โปรดจงจำไว้ว่าคุณดีในแบบของคุณและนับถือตัวเองได้ โดยไม่จำเป็นต้องให้ทุกคนชอบคุณ

4.ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนชีวิตของคุณได้ นอกจากตัวของคุณเอง…
คนอื่นแม้จะช่วยเหลือคุณ ก็ได้แค่ระดับหนึ่ง ชีวิตใครก็ต้องคนนั้นแหละที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง จงเรียนรู้ที่จะยืนด้วยสองเท้าของตนเอง โดยไม่ต้องใช้คนอื่นๆ เป็นไม้เท้าค้ำยันในชีวิต เพราะพวกเขาไม่ได้อยู่กับคุณไปตลอดชีวิต

5.ความล้มเหลวเกิดขึ้นได้…
ไม่มีใครที่จะประสบความสำเร็จอย่างเดียวหรอก ยังไงก็ต้องเคยล้มเหลวมาก่อนนอกจากเรียนรู้ความล้มเหลวจากบุคคลอื่นแล้ว ความล้มเหลวของคุณเองนี่แหละ ที่เป็นบทเรียนที่มีค่ามากที่สุดในชีวิตที่จะสอนคุณ ให้ใช้มันเป็นแรงผลักดันให้คุณประสบความสำเร็จ

6.อาจไม่มีวันพรุ่งนี้…
เราไม่มีทางรู้ล่วงหน้าได้เลยว่าเหตุการณ์ใดๆ จะเกิดขึ้น รถคว่ำ หัวใจวาย อุบัติเหตุ หรือแม้แต่โลกจะแตก มันเป็นไปได้หมด จงเผชิญหน้ากับมันซะ ยังไงวันหนึ่งก็ต้องเป็นวันสุดท้ายของเรา เพราะฉะนั้นในแต่ละวันใช้ชีวิตให้ดีที่สุด ดูแลคนที่คุณรักให้มาก ไม่ต้องกังวลกับเรื่องเล็กน้อย และใช้เวลาทำในสิ่งที่คุณชอบด้วย

7.ใครๆ ก็มีมากกว่าคุณ…
พอมองไปก็จะเห็นแต่คนที่มีอะไรมากกว่าตัวเราทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเงิน ตำแหน่ง หรือเพื่อน แต่รู้ไว้นะว่า แม้เขามี”มากกว่า” ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะมีความสุขกว่านะ อ่านประวัติบุคคลที่มีชื่อเสียงดู พวกเขาน่ะสนุกกับกระบวนการในการได้เงินมากกว่าตัวเงินซะอีก จงโฟกัสไปในสิ่งที่คุณรักดีกว่า เพราะมันจะตามมาด้วยความสุขที่มากกว่า

ชีวิตก็เป็นแบบนี้แหล่ะนะ ถ้าเข้าใจและยอมรับมัน คุณก็จะรู้สึกสนุกกับการใช้ชีวิต…

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.