"ฉันเป็นเลสเบี้ยน"
เพื่อให้คุณตัดใจจากเธอ จึงทำทีมีปัญหามาปรึกษา ว่าเธอกำลังสนใจผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งถ้าเป็นคุณเองจะทำอย่างไร คล้ายนำความลับมาสารภาพ จนคุณเกิดอารมณ์ร่วมและคล้อยตาม เพราะตั้งแต่คบหากันมา ทำให้เธอได้รู้แล้วว่า เธอเหมาะสมกับอะไร ถึงคุณจะรู้ว่าเธอโกหก แต่ลองได้ฟังเหตุผลแบบนี้ หนุ่มๆ ก็คงจะเข้าใจว่าเธอต้องการจะบอกอะไรกับคุณ

จัดฉาก สร้างสถานการณ์
วิธีนี้เป็นการสร้างสถานการณ์ เพื่อหาทางบอกเลิก โดยเธอจะหาผู้หญิงที่รู้จักสักคนเพื่อเล่นเกม โดยเป็นคนที่คุณไม่เคยรู้จักมาก่อน ด้วยเธอจะไปถึงที่นัดสาย แล้วปล่อยให้สาวคนที่ว่ามาทำความรู้จักกับคุณก่อน ทันทีที่เธอไปถึง ก็ทำเป็นบังเอิญไปพบคุณกำลังคุยอยู่กับผู้หญิงอื่นเท่านั้นแหละ แต่หากยังไม่ได้ผลนัก ก็อาจใช้วิธีนี้ซ้ำ 2 ครั้ง ด้วยตัวแทนคนเดิมหรือว่าคนใหม่ แค่นี้เธอก็มีเหตุผลมากมายเพียงพอที่จะบอกเลิกคุณได้แล้ว

ฝาก
เธอจะเขียนโน้ตสั้นๆ ที่มีใจความสำคัญทำนองว่า "ขอยุติความสัมพันธ์ระหว่างเรา" จนคุณอาจอึ้งจนหยุดชะงักสักพัก กระทั่งแทบตั้งสติไม่ได้ ด้วยเธออาจไม่กล้าพบคุณเป็นการส่วนตัว แต่ฝากให้เพื่อนมาบอก หรือนำมามอบให้คุณแทน เพื่อไม่อยากเห็นอาการเสียใจ หรืออารมณ์โกรธเคืองใดๆ ของอีกฝ่าย ในฐานะที่เคยเดตด้วยกันมา

ทำตัวน่ารำคาญเข้าไว้
จู่ๆ เธอก็ทำตัวให้กลายเป็นคนน่ารำคาญ โดยคอยโทรตามคุณอยู่ทุกเมื่อ ทั้งเช้า สาย บ่าย เย็น ไม่เว้นแม้แต่เวลานอน จนคุณต้องตักเตือนและเอือมระอา จนในที่สุดหนุ่มๆ ก็ได้เวลาระเบิดลงตูมใหญ่ เลิกกันไปเลยดีกว่าไหม ถ้าจะไม่ไว้ใจกันขนาดนี้ สุดท้ายก็เข้าทางของเธอเต็มๆ!

อ้างว่ายังไม่พร้อมจะมีแฟน
ถึงวิธีนี้ฟังดูทะแม่งๆ ไปสักนิด แต่ก็ถือเป็นวิธียอดฮิตที่ได้ผลมานักต่อนัก ด้วยการยกเหตุผลง่ายๆ อย่างเช่น อยากทุ่มเทให้กับการเรียน การทำงาน หรือให้เวลากับคนที่บ้านให้มากกว่านี้ ฯลฯ

เอ่ยลาออนไลน์
สำหรับสาวๆ ที่ยังใจไม่เด็ดพอ การบอกลาทางการแชตหรืออีเมลก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งเป็นที่นิยมใช้ในยุคสมัยนี้ และสาวหลายๆ คนก็สารภาพว่า การบอกลาผ่านตัวหนังสือดีกว่าบอกลากันต่อหน้า เพราะหลังจากอีกฝ่ายได้อ่านแล้ว ยังมีเวลาให้ได้ทบทวนเรื่องราว และทำความเข้าใจในเหตุผลที่ต้องเลิกรา ดีกว่าพูดจากันต่อหน้าแล้วอาจระเบิดอารมณ์ร้ายๆ ใส่กัน ทั้งๆ ที่ยังฟังไม่จบ และจากกันไปแบบต่อไม่ติด ชนิดไม่หลงเหลือความเป็นเพื่อนกันอยู่อีกเลย

อ้างว่าอีกฝ่ายเปลี่ยนไป
ทั้งๆ ที่คุณก็ทำทุกอย่างเหมือนเดิม หรืออาจจะมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ แต่เธอก็อ้างว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา คุณไม่เคยเป็นเช่นนี้มาก่อนเลย อ้างสัก 2-3 เรื่องที่คุณทำได้แย่ลง ความผิดในหลายกระทงเช่นนี้ จะกลายเป็นหลักฐานให้ดูมีน้ำหนักมากขึ้น ว่าคุณไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว เธอจะออกอาการน้อยอกน้อยใจในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ว่าลองห่างกันสักพักดีไหม เผื่ออะไรๆ มันจะดีขึ้น

บอกตรงๆ ว่ายังไม่ใช่
ท้ายที่สุดในการบอกเลิก ก็คือการพูดออกมาตรงๆ ว่าเราคงเข้ากันไม่ได้ อีกฝ่ายยังไม่ใช่ หลังจากที่ลองคบ ลองจูน ลองใจกันอยู่หลายครั้ง จึงตัดสินใจขอจบความสัมพันธ์ไว้เพียงเท่านี้จะดีกว่า ไม่ได้เป็นคนรัก ก็นับว่ายังเป็นเพื่อนกันได้อยู่ เพราะเธอย่อมรู้ดีว่าผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ชอบอะไรๆ ที่มันอ้อมค้อม บอกตรงๆ แบบนี้จะเหมาะกับหนุ่มๆ แมนๆ มากกว่า โดยไม่ต้องมีข้ออ้างอื่นใด เข้าใจง่าย และตรงไปตรงมา...


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.