Posted: 05 Dec 2018 11:17 AM PST (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)
Submitted on Thu, 2018-12-06 02:17


เฟสบุ๊กออกประกาศจะแสดงตำแหน่งที่ตั้งประเทศหลักของผู้คนในทุกบทบาทในเพจที่มีอยู่ ซึ่งอาจรวมถึงเอเจนซี่ ผู้ลงโฆษณา นักการตลาดโซเชียลมีเดีย หรือบุคคลใดที่เพจของคุณทำงานร่วมด้วย ไม่ว่าบุคคลนั้นจะดำเนินกิจกรรมระดับใดในเพจก็ตาม ย้ำเป็นการเพิ่มความโปร่งใส

6 ธ.ค.2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เฟสบุ๊กออก ประกาศสำหรับผู้ที่จัดการเพจ Facebook ระบุว่า "เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของความทุ่มเทอย่างต่อเนื่องของ Facebook ที่พยายามเพิ่มความโปร่งใสของเพจ ผู้คนที่เข้าชมเพจจะได้เห็นข้อมูลเพิ่มเติม เช่น ตำแหน่งที่ตั้งประเทศหลักที่เพจได้รับการจัดการ เราจะแสดงตำแหน่งที่ตั้งประเทศหลักของผู้คนในทุกบทบาทในเพจที่มีอยู่ ซึ่งอาจรวมถึงเอเจนซี่ ผู้ลงโฆษณา นักการตลาดโซเชียลมีเดีย หรือบุคคลใดที่เพจของคุณทำงานร่วมด้วย ไม่ว่าบุคคลนั้นจะดำเนินกิจกรรมระดับใดในเพจก็ตาม"

ทั้งนี้จากการตรวสอบ 'ศูนย์ช่วยเหลือ' ของเฟสบุ๊ก ระบุเช่นเดียวกันว่า "เพื่อเสริมสร้างความรับผิดชอบและความโปร่งใสของเพจ Facebook จึงได้แสดงข้อมูลเกี่ยวกับเพจเพิ่มเติมและสถานที่ซึ่งใช้เข้าจัดการในส่วนของข้อมูลและโฆษณาบนเพจ"

ข้อมูลเพิ่มเติมที่เฟสบุ๊กอธิบาย :


ตำแหน่งที่ตั้งประเทศหลักคืออะไร

ตำแหน่งที่ตั้งประเทศหลักที่ใช้จัดการเพจต่างๆ จะกำหนดโดยข้อมูลและกิจกรรมบนผลิตภัณฑ์ในเครือ Facebook ของบุคคล รวมถึงตำแหน่งที่ตั้งที่ระบุในโปรไฟล์บน Facebook และอุปกรณ์ ตลอดจนข้อมูลการเชื่อมต่อ

บางครั้ง Facebook ก็ไม่สามารถแชร์ตำแหน่งที่ตั้งที่แน่นอนของผู้ที่จัดการเพจได้ เนื่องจากบัญชีนั้นอาจใหม่เกินไปหรือทางเรายังไม่สามารถระบุสถานที่ตั้งของพวกเขาได้

ตำแหน่งที่ตั้งของใครจะแสดงบนเพจของฉัน

ตำแหน่งที่ตั้งประเทศหลักของบทบาทในเพจที่มีอยู่ทั้งหมดจะแสดงอยู่ในส่วนของข้อมูลและโฆษณาโดยไม่คำนึงถึงบทบาทหรือระดับกิจกรรมของบุคคลนั้น หากคุณเป็นผู้ดูแลหรือผู้แก้ไขของเพจ คุณสามารถตรวจสอบผู้คนทั้งหมดที่จัดการเพจของคุณในส่วนของบทบาทในเพจของการตั้งค่าเพจของคุณ

blognone.com เคยรายงานด้วยว่า เมทื่อ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา นักข่าว BuzzFeed จับภาพหน้าจอ Facebook ที่เป็นเพจ พบว่ามีการแสดงข้อมูลว่า เพจก่อตั้งเมื่อไร ผู้ดูแลเพจมีกี่ราย ผู้ดูแลเพจอาศัยอยู่ที่ไหน มีประวัติการเปลี่ยนชื่อเพจหรือไม่

เมื่อนักข่าวสอบถามไปยัง Facebook ได้รับคำตอบจาก Alex Himel รองประธานฝ่าย Local ของ Facebook ว่า เป็นฟีเจอร์ในอนาคตที่จะเปิดให้ใช้อยู่แล้ว แต่เกิดอุบัติเหตุเล็กน้อยทำให้เผลอปล่อยออกไปให้ผู้ใช้ฝั่งแคนาดากับไอร์แลนด์

[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.