อะไรคือความผิด 112 ไม่มีใครรู้ รู้แต่ว่าทหารจับไปกล่าวหา แล้วก็เอาขึ้นศาลทหาร
000000
Rangsiman Rome
แม่จ่านิวโดน 112 อีกไม่กี่วันคงเป็นจ่านิว และจะมีคนโดน 112 เพิ่มอีกเรื่อยๆ โดยที่ไม่สามารถพิสูจน์อะไรได้เลยว่าจริงๆสิ่งที่โดนๆกันมันเข้าองค์ประกอบทางกฎหมาย มาตรา 112 หรือไม่ ยิ่งคดีนี้ขึ้นศาลทหาร ทุกอย่างยิ่งแย่ไปกว่าเดิม
บางคนถูกกล่าวหาในคดีมาตรา 112 แล้วต้องมีจุดจบที่อธิบายอะไรไม่ได้ และคงจะเป็นแบบนี้ต่อไปภายใต้ความเงียบงันของสังคมไทย
ผมเชื่อว่า อีกไม่นานคงจะมีการใช้มาตรา 112 กับศัตรูทางการเมืองของ คสช ต่อไปเรื่อยๆ เพราะนี่คือหนทางเดียวที่การเอาผิดจะไม่ถูกตั้งคำถาม ส่วนเพื่อนๆของคนที่โดน 112 ก็ไม่กล้าที่จะทำอะไร เพราะกลัวจะซวยไปด้วย
บางที 112 คงจะมาเคาะประตูบ้านผม เพื่อนผมเพิ่มอีก ไม่ใช่เพราะเราทำผิดมาตรา 112 นะ แต่เราแค่ทำในสิ่งที่ คสช ไม่ต้องการให้เราทำแค่นั้น


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.