ที่มาภาพจากเฟสบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana

Posted: 07 Dec 2018 10:55 AM PST
Submitted on Sat, 2018-12-08 01:55

กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเดินสายมอบกุหลาบขาว 7 พรรคการเมืองต้านเผด็จการ บอกกับทุกพรรคเมื่อกล้าเงยหน้าสู้เผด็จการ ขอให้รู้ว่าประชาชนพร้อมเป็นหลังพิง เสรีพิศุทธ์ เผย ร่วมกับ คสช. ไม่ได้เพราะเป็นรัฐบาลโดยการปล้นคนอื่นมา ธนาธร ชี้การต่อสู้เพื่อเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการเมือง ไม่ง่ายและมีความเสี่ยงแต่คุ้มค่าที่จะทำ ไทยรักษาชาติ ยืนยันจะทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดการปกครองประเทศของคณะรัฐประหาร

7 ธ.ค. 2561 วันนี้ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นำโดย ณัฎฐา มหัทธนา ได้จัดกิจกรรมเดินสายมอบช่อดอกกุหลาบสีขาวให้พรรคการเมืองซึ่งแสดงจุดยืนทางการเมืองอย่างชัดเจนว่า “ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ” และ ”ไม่สนับสนุน คสช. ในการแทรกแซงการเลือกตั้ง” ประกอบด้วยพรรคเพื่อไทย ไทยรักษาชาติ ประชาชาติ อนาคตใหม่ สามัญชน ขณะที่วานนี้ได้เดินทางไปยังที่ทำการพรรคเสรีรวมไทย และพรรคเพื่อชาติแล้ว

เสรีพิศุทธ์บอกไม่ร่วมคุยกับ คสช. เพราะเป็นรัฐบาลที่ปล้นเขามา

ณัฎฐา ตัวแทนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้เข้ามอบช่อดอกกุหลาบขาวเพื่อเป็นกำลังให้กับพรรคเสรีรวมไทยเป็นพรรคแรก เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ณ ที่ทำการพรรคเสรีรวมไทย โดยระบุว่า พรรคเสรีรวมไทยเป็นหนึ่งในพรรคการเมืองที่มีความชัดเจนว่า จะไม่ร่วมกับเผด็จการแน่ๆ ซึ่งล่าสุดหัวหน้าพรรคเองก็ได้ถูกดำเนินคดีโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

“เราต้องการมาให้กำลังใจ เพราะแสดงตนที่ชัดเจนว่าอยู่ตรงข้ามเผด็จการ บ่อยครั้งมีราคาที่ต้องจ่าย ไม่ว่าจะเป็นการถูกตั้งข้อกล่าวหา หรือการถูกกลั่นแกล้งในกระบวนการการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นต่อไป เราอยากให้ทราบว่า เมื่อยืนเงยหน้าขึ้นสู้กับเผด็จการ ก็ขอให้รู้ว่าประชาชนพร้อมเป็นหลังพิงให้ ประชาชนพร้อมจะเคียงข้าง” ณัฎฐา กล่าว

ด้านเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส กล่าวหลังจากรับมอบดอกไม้ว่า ขอบคุณทุกคนที่พยายามที่จะต่อสู้เพื่อประเทศชาติ เพื่อความถูกต้องเป็นธรรม เพื่อให้มีรัฐบาลที่ได้มาจากประชาชน แม้จะถูกแจ้งความดำเนินคดีต่างๆ แต่ก็ยังยืนหยัดด้วยความมั่นคง พร้อมระบุต่อไปว่า การที่พรรคเสรีรวมไทยไม่เป็นร่วมประชุมกับ คสช. เป็นเพราะรัฐบาลนี้ไม่มีความชอบธรรมตั้งแต่ต้น เป็นรัฐบาลที่ปล้นเขามา และยังมีการโกงหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น ทั้งการร่างรัฐธรรมนูญ การออกกฎหมายลูก การออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่เอื้อให้กลุ่มตนเองได้ประโยชน์

ต่อมา ณัฎฐา และกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้เดินทางไปยัง ที่ทำการพรรคเพื่อชาติ อิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว และได้นำกระเช้าดอกกุหลาบสีขาว มามอบเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรของพรรคเพื่อชาติ โดยมีทีมโฆษกของพรรค ประกอบด้วย เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ ยุศด์ บุญทัน และ พรพรหม พรหมชาติ รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ เป็นตัวแทนรับมอบ
ภูมิธรรม ยันเพื่อไทยคือพรรคที่ฆ่าไม่ตาย ทำลายไม่หมด เพราะยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตย


ที่มาภาพจากเฟสบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana

ในวันที่ 7 ธ.ค. เวลา 09.00 น. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเข้ามอบช่อดอกกุหลาบขาวแก่ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค และชูศักดิ์ ศิรินิล เพื่อเป็นกำลังใจในฐานะที่พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่แสดงจุดยืนชัดเจนในการต่อสู้กับอำนาจเผด็จการตลอดสี่ปีที่ผ่านมา และประกาศไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจทั้งทางตรงและทางอ้อม

โดยหลังจากรับมอบดอกไม้แล้ว ภูมิธรรม กล่าวว่า ขอบคุณที่วันนี้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้ให้เกียรติมาเยี่ยมบ้าน และมาให้กำลังใจกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งเลือกที่จะต่อสู้กับความอยุติธรรมในสังคมไทย โดยที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยต้องเผชิญหน้ากับความพยายามจัดการกับพรรคหลายรูปแบบ แต่ก็ยังหยัดยืนอยู่มาได้ เพราะพรรคยึดมั่นในกระบวนการประชาธิปไตยและความอยู่ดีกินดีของประชาชน และเมื่อยึดมั่นในหลักการประชาชนที่ศรัทธาในหลักการเดียวกันก็ให้การสับสนุน พรรคเพื่อไทยจึงเป็นพรรคที่ฆ่าไม่ตาย ทำลายไม่หมด

หลังจากนั้น กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ชวนวิบูลย์ บุญภัทรรักษา พ่อไผ่ ดาวดิน ร่วมเล่นหมากรุก โดยวิบูลย์ ได้กล่าวว่า ตนขอเดินสามครั้ง และให้กิตติรัตน์ เดินหนึ่งครั้ง ด้านกิตรัตน์ระบุว่า ท่านกำลังจะสื่อถึงความพยายามในการเอาเปรียบ เช่น การห้ามพรรคการเมืองหาเสียง แต่ฝ่ายผู้มีอำนาจไปหาเสียงล่วงหน้าไปแล้ว
อนาคตใหม่ ชี้การต่อสู้เพื่อเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการเมือง ไม่ง่ายและมีความเสี่ยงแต่คุ้มค่าที่จะทำ

ต่อมากลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้เดินทางต่อไปยัง ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ เพื่อมอบช่อดอกกุหลาบขาวแก่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ รองหัวหน้าพรรค และ พรรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรรค โดยหลังจากรับมอบช่อดอกไม้แล้ว ธนาธร ได้กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณมวลชนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่เดินทางมาให้กำลังใจ ถือว่าเป็นน้ำหล่อเลี้ยงในการก้าวต่อไปของพรรคอนาคตใหม่ และขอชื่นชมกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่เสียสละในการเคลื่อนไหวและต่อสู้ทวงคืนประชาธิปไตยเสมอมา

ธนาธรกล่าวด้วยว่า การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการเมืองของไทยคงไม่สำเร็จภายในการเลือกตั้งครั้งเดียว แต่จำเป็นที่จะต้องทำต่อไปเรื่อยๆ และการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ในวันที่ 24 ก.พ 2562 เป็นเพียงการเริ่มต้นของประวัติศาสตร์การต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งความยุติธรรม และความเท่าเทียมพรรคอนาคตใหม่ไม่สัญญาว่า จะสามารถทำได้สำเร็จหรือไม่ แต่สัญญาว่าจะทำให้เต็มที่ แม้การเดินทางครั้งนี้จะไม่ง่ายและมีความเสี่ยง แต่พรรคอนาคตใหม่มองว่าคุ้มค่าที่จะเสี่ยง
ไทยรักษาชาติ จะทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดการปกครองประเทศของคณะรัฐประหาร


ที่มาภาพจากเฟสบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana

ต่อมากลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้เดินทางไปยังที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมี ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ, จาตุรนต์ ฉายแสง และสุธรรม แสงประทุม ให้การต้อนรับ โดยหลังจากได้รับมอบช่อดอกไม้แล้ว จาตุรนต์ กล่าวว่า ทันทีที่ทราบว่า คสช.จะเลือกพรรคการเมืองไปหารือ พรรคไทยรักษาชาติตัดสินใจไม่ยากที่จะไม่เข้าร่วม เพราะการจัดการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ไม่ใช่หน้าที่ของ คสช. ที่ขณะนี้ผันตัวเองจากผู้ที่เคยเป็นกรรมการคนกลาง ลงมาเป็นผู้เล่นในการเลือกตั้ง หากพรรคเข้าร่วมหารือกับ คสช.เท่ากับว่าเป็นการสนับสนุนให้ คสช.แทรกแซงการทำงานของ กกต. ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ส่วนจุดยืนทางการเมืองของพรรคมีความชัดเจนต่อต้านเผด็จการ และการสืบทอดอำนาจในทุกรูปแบบ โดยพรรคจะทำทุกวิถีทาง ที่จะหยุดการปกครองประเทศของคณะรัฐประหาร


จากนั้นกลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้เดินทางไปพบกับ เลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ ว่าที่หัวหน้าพรรคสามัญชน ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ระหว่างที่เดินทางมาติดตามความคืบหน้าการขอจดตั้งพรรคสามัญชนณัฏฐา กล่าวว่า ขอให้กำลังใจในการต่อสู้ของพรรคสามัญชน ที่แสดงจุดยืนชัดเจน ไม่กำกวมกับการที่ไม่ไปร่วมประชุมแม่น้ำ 5 สาย และเป็นพรรคการเมืองที่ไม่ร่วมกับเผด็จการ


ที่มาภาพจากเฟสบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana

สุดท้ายกลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้เดินทางต่อไปยัง ที่ทำการพรรคประชาชาติ เพื่อมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจที่แสดงจุดยืนชัดเจนว่าจะไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ



เรียบเรียงจาก , ข่าวสดออนไลน์ , แนวหน้าออนไลน์ , สำนักข่าวไทย , คมชัดลึกออนไลน์


[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.