ทวิตเตอร์ล็อคบัญชีผู้ใช้จำนวนหนึ่งหลังจากมีข่าวว่า มีการนำรายละเอียดการเข้าบัญชีของผู้ใช้หลายล้านรายออกขาย
รายงานระบุว่า มีแฮคเกอร์ชาวรัสเซียในชื่อ Tessa88 ได้เสนอขายรายละเอียดของการเข้าบัญชีหรือข้อมูลสำหรับล็อคอินของผู้ใช้จำนวน 32 ล้านชื่อเป็นเงินราว 200,000 บาท
ทวิตเตอร์แสดงความมั่นใจว่าข้อมูลที่เสนอขายนี้ไม่ได้มาจากการแฮคเซิร์ฟเวอร์ของตนเองแน่นอน แต่หลังจากที่ตรวจสอบรายชื่อแล้ว ทวิตเตอร์พบว่า ข้อมูลที่มีการนำเสนอขายบางส่วนเป็นของจริง ทำให้ต้องมีการล็อคบัญชีของผู้ใช้จำนวนหนึ่ง และหลายคนที่ถูกล็อคบัญชีจะต้องตั้งรหัสผ่านใหม่
บริษัท Leaked Source ซึ่งทำงานด้านความปลอดภัยทางอินเตอร์เน็ตบอกว่า จากการวิเคราะห์ของบริษัท ข้อมูลที่นำมาเสนอขายนั้นมาจากเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดมัลแวร์ที่มีผู้ปล่อยไว้ล้วงข้อมูล ไมเคิล โค้ตส์ หัวหน้าฝ่ายดูแลความปลอดภัยของทวิตเตอร์บอกว่า ข้อมูลสำหรับการเข้าสู่บัญชีผู้ใช้ที่มีผู้นำมาเสนอขายนี้น่าจะมาจากการวบรวมข้อมูลจากมัลแวร์ที่ส่งไปหลอกเก็บข้อมูลจากผู้ใช้หลายๆแห่งมากกว่า
ทวิตเตอร์บอกว่า ก่อนหน้านี้มีความพยายามล้วงข้อมูลทำให้ทวิตเตอร์ต้องดำเนินการในลักษณะนี้มาแล้ว แต่เขาไม่ให้รายละเอียดว่า บัญชีที่ถูกล็อคหนนี้มีจำนวนเท่าไหร่ ส่วนผู้เชี่ยวชาญจำนวนหนึ่งไม่แน่ใจว่า ข้อมูลของบัญชีผู้ใช้ทั้ง 32 ล้านชื่อนั้นเป็นของจริง บางรายระบุว่า การโขมยข้อมูลผู้ใช้ 32 ล้านรายฟังดูเหลือเชื่อ

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.