ฟังแล้วไม่เข้าท่า เพลง “7 สิงหาประชามติร่วมใจ ประชาธิปไตยมั่นคง” ของ กกต. เนื้อร้องหมิ่นชาวเหนือ-ชาวอีสาน ชี้คนแต่งมองคนแต่ละภาคไม่เสมอกัน

เกิดเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงรณรงค์ให้ประชาชานไปใช้สิทธิ์ร่วมออกเสียงประชามติในวันที่ 7 สิงหาคม เนื่องจากมีคนตั้งข้อสงสัยว่าเนื้อหาของเพลงดังกล่าวมองประชาชนในแต่ละภาคไม่เท่าเทียมกัน และยังคล้ายจะเป็นการดูถูกคนภาคเหนือและภาคอีสานด้วย

โดยในเฟซบุ๊ก @Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว ได้มีข้อความระบุว่า ดูถูกชาวเหนือและชาวอีสานหรือไม่? ไปฟังเนื้อหาเพลงบางส่วน(ความยาว 2.14 นาที) ที่สื่อสารถึงประชาชนแต่ละภาคทั้ง 4 ภาค จากเพลงเต็มๆ ความยาว 4.06 นาที ที่ กกต.ใช้รณรงค์ให้ไปใช้สิทธิ์ลงประชามติรับ หรือ ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ภายหลังผู้ฟังคอมเมนท์วิจารณ์ว่า มีเนื้อหามองประชาชนแต่ละภูมิภาคไม่เสมอภาคกัน โดยบางคอมเมนท์ระบุว่า เป็นการดูถูกชาวเหนือและชาวอีสาน

สำหรับเนื้อหาของเพลง “7 สิงหา ประชามติร่วมใจ ประชาธิปไตยมั่นคง กกต. ขอรณรงค์ เชิญพี่น้องทุกคนไปลงประชามติ” ประพันธ์ โดยนายประยงค์ ชื่นเย็น มีเนื้อหาระบุว่า เนื้อเพลง “7 สิงหา ประชามติร่วมใจ ประชาธิปไตยมั่นคง”



แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.