Posted: 23 Aug 2017 06:58 AM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท)

พริษฐ์ ชิวารักษ์ นำรายชื่อแสดงความเป็นห่วงกรณีสอบสวนเนติวิทย์และเพื่อนสมาชิกสภานิสิต ยื่นผู้บริหารจุฬาฯ พร้อมกำลังใจเนติวิทย์ ชี้เพื่อเป็นการปกป้องและสนับสนุนเสรีภาพทางการแสดงออก


23 ส.ค.2560 เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว' รายงานว่า พริษฐ์ ชิวารักษ์ นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อดีตเลขาธิการกลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท เดินทางมาที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยพร้อมเพื่อนจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เพื่อนำจดหมายและรายชื่อผู้แสดงความห่วงใย กรณีสอบสวน เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเพื่อนสมาชิกสภานิสิต ไปยื่นให้กับผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากกรณีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะสอบสวนเนติวิทย์และเพื่อนสมาชิกสภานิสิต ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ ด้วยข้อกล่าวหาแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม กรณีเดินออกจากแถวขณะประกอบพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนเป็นนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้เนติวิทย์ เป็นคนเดียวที่โดนอีกข้อกล่าวหาคือใช้สถานที่ราชการจัดประชุมโดยไม่ได้รับอนุญาต กรณีทำ Public Hearing รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของผู้ค้าสวนหลวงสแควร์ที่ห้องสภานิสิต


จากนั้นพริษฐ์ จะไปพบกับเนติวิทย์ เพื่อให้กำลังใจ และแสดงการสนับสนุนและปกป้องเสรีภาพทางการแสดงออกของเพื่อนนิสิต แม้อยู่ต่างมหาวิทยาลัย

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.