Posted: 20 Apr 2018 05:29 AM PDT (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)

งานดนตรีพังก์ ‘จะ4ปีแล้วนะไอ้สัตว์’ เปลี่ยนชื่องานเป็น ‘จะ4ปีแล้วนะ’ ทางกลุ่มยืนยันเปลี่ยนชื่องานเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย และขอโทษทางสถานที่จัดงานที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ ด้านเจ้าหน้าที่สถานที่เผยเพิ่งทราบวันนี้ว่าชื่องานมีคำว่า ‘ไอ้สัตว์’ เพราะตอนทำหนังสือขอใช้สถานที่ไม่มีคำดังกล่าวปรากฎอยู่

วันนี้ (20 เม.ย. 61) เพจ ‘จะ4ปีแล้วนะไอ้สัตว์’ ซึ่งเป็นกลุ่มที่รวมตัวกันจัดงานดนตรีพังก์ เรียกร้องคำสัญญา ในวันที่ 12 พ.ย. 61 ณ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เนื่องในวาระที่ คสช. ทำการรัฐประหารครบรอบ 4 ปี ได้โพสต์ลงในเฟสบุ๊คว่า “เฮ้ย สหาย มีเรื่องว่ะ แจ้งให้ทราบเลยนะว่า ตอนนี้มีเจ้าหน้าโทรมาหาผู้จัดงานแล้ว ไม่ต้องเดาให้เสียเวลา เค้าว่า "ผู้หญ่ายยยยย" ไม่สบายใจขอให้เปลี่ยนชื่อ เรื่องนี้มีผลโดยตรงแน่ๆกับเสื้องานที่กำลังขายอยู่ นั่นหมายความว่า หมดล๊อตนี้ เราจะไม่ทำลายนี้อีกแล้ว หมด 112 ตัว คือหมดแล้วหมดเลย เพราะทำลายใหม่ก็คงใช้ชื่อเดิมไม่ได้ ว่าแต่ สหายช่วยคิดหน่อย ชื่องานใหม่เอาเป็นชื่ออะไรดี เอาที่ "ผู้หญ่ายยยยยย" เขาสบายใจ จัดมาเลย”


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อทางเพจเพื่อสัมภาษณ์รายละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งทางเพจได้ชี้แจงว่า เป็นเจ้าหน้าที่ของอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แจ้งมาว่าอยากให้เปลี่ยนชื่อ ซึ่งทางกลุ่มเองก็ตกลงว่าจะเปลี่ยนชื่อเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย และได้ตกลงกันว่าจะเปลี่ยนจาก ‘จะ4ปีแล้วนะไอ้สัตว์’ เป็น ‘จะ4ปีแล้วนะ’ นอกจากนี้ทางกลุ่มได้ฝากขอโทษทางอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ด้วยที่ทำให้เกิดความลำบากและไม่สบายใจ และยืนยันว่าจะยังจะจัดงานในวันและเวลาเดิม

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ของอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ซึ่งได้อธิบายว่า การทำหนังสือขอใช้สถานที่ของกลุ่มนี้ในตอนแรกที่ส่งให้ดูไม่มีคำว่า ‘ไอ้สัตว์’ จึงทำเรื่องได้ไม่มีปัญหาและส่งเรื่องต่อให้ผู้ใหญ่รับทราบ แต่เพิ่งมารู้วันนี้เองว่ามีคำว่า ‘ไอ้สัตว์’ ซึ่งจากประสบการณ์ก็อาจจะสุ่มเสี่ยงที่จะมีเจ้าหน้าที่รัฐตามมา และมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสถานที่ เพราะอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เด็กมาดูเยอะ ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ของสถานที่จึงขอให้เปลี่ยนชื่องาน


[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.