นักบินแอร์ฟรานซ์โดดร่วมวงการนัดหยุดงานในขณะที่การแข่งขันยูโร 2016 เดินหน้า
วันนี้นักบินของสายการบินแห่งชาติของฝรั่งเศสเริ่มหยุดงานที่จะกินเวลา 4 วันแล้ว ในขณะที่การแข่งขันฟุตบอลรายการยูโร 2016 เพิ่งย่างเข้าวันที่ 2 สายการบินแอร์ฟรานซ์ได้ยกเลิกเที่ยวบิน เฉพาะในวันเสาร์นี้ร่วม 30% แต่สายการบินบอกว่า จะจัดลำดับความสำคัญของเที่ยวบินด้วยการให้บริการไปลงยังเมืองต่างๆที่เป็นเจ้าภาพจัดงานก่อนเป็นอันดับแรก
สำหรับการนัดหยุดงานนั้น สหภาพนักบินผู้นำการหยุดงานเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกกฎหมายแรงงานฉบับใหม่ที่จะมีผลให้การว่าจ้างพนักงานใหม่และปลดพนักงานเก่าทำได้ง่ายขึ้น
การประท้วงของนักบินเป็นกลุ่มล่าสุดที่นัดหยุดงาน ก่อนหน้านั้นมีการนัดหยุดงานและการเก็บขยะในกรุงปารีสจะไม่เริ่มจนกว่าจะถึงวันพุธ ส่วนรถไฟก็เพิ่งจะหันมาให้บริการอีกครั้งหลังจากหยุดงานไปแล้ว 9 วัน เมื่อปลายเดือนที่แล้วปั้มน้ำมันไม่มีน้ำมันจะขายเพราะกลุ่มผู้ประท้วงปิดทางเข้าออกโรงกลั่น
ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์เตือนบรรดาสหภาพแรงงานไม่ให้ทำให้การแข่งขันหยุดชะงัก เขาบอกว่าทุกคนมีหน้าที่ในอันที่จะช่วยทำให้การจัดงานหนนี้ผ่านไปด้วยดี ส่วนผู้บริหารแอร์ฟรานซ์ยืนยันว่า จะพยายามทำให้การบริการสะดุดน้อยที่สุด เขาบอกว่า บริษัทสูญเสียรายได้วันละไม่ต่ำกว่า 190 ล้านบาท
สำหรับการแข่งขันยูโร 2016 คาดว่าจะมีแฟนบอลราว 7 ล้านคนไปชมการแข่งขันตามเมืองต่างๆ 10 เมืองของฝรั่งเศส


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.