บีบีซีไทย - BBC Thai
จัดพิธีศพมูฮัมหมัด อาลีอย่างสมเกียรติ ผู้คนร่วมไว้อาลัยเพียบ
พิธีศพของมูฮัมหมัด อาลี อดีตแชมป์มวยโลกรุ่นเฮฟวีเวท 3 สมัย จัดขึ้นอย่างสมเกียรติเมื่อวานนี้ (10 มิ.ย.) ที่บ้านเกิดของเขาที่เมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี โดยมีแขกผู้มีเกียรติพร้อมคนดังจากวงการต่าง ๆ เข้าร่วมมากมาย อาทิ นายบิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายฮาร์มิด คาร์ไซ อดีตประธานาธิบดีอัฟกานิสถาน ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวท และเดวิด เบคแคม นักฟุตบอลชื่อดังของอังกฤษ นอกจากนั้น ก็ยังมีนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังอีกมากหน้าหลายตา อาทิ วิล สมิท วูปี โกลด์เบิร์ก อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ที่เป็นอดีตดาราและอดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นต้น



หลังพิธีไว้อาลัย ได้มีการเคลื่อนย้ายร่างของอาลีไปฝัง โดยเป็นพิธีจัดขึ้นเป็นส่วนตัวระหว่างคนในครอบครัวและเพื่อนสนิทเท่านั้น ขณะเคลื่อนย้ายร่าง ได้มีประชาชนมายืนเรียงรายตามสองข้างทางเพื่ออำลาเขาเป็นจำนวนมาก
มูฮัมหมัด อาลี เจ้าของฉายา The Greatest นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ เสียชีวิตลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยวัย 74 ปี โดยก่อนเสียชีวิต เขาป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน นอกจากความสำเร็จสูงสุดด้านวงการมวย รวมถึงการได้รับรางวัล “นักกีฬาแห่งศตวรรษ” และเป็น “บุคคลในวงการกีฬาแห่งศตวรรษ” จากนิตยสารสปอร์ต อิลลัสเตรทเท็ด และบีบีซีตามลำดับแล้ว โมฮัมหมัด อาลี ยังเป็นนักเคลื่อนไหวสิทธิพลเมือง เป็นผู้ที่คนทั่วไปรู้จักในฝีมือในการชกมวยที่โดดเด่น ตลอดจนคารมที่ไม่เป็นรองเช่นกัน


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.