Dunkirk movie

ในสุดสัปดาห์เปิดตัว The Emoji Movie เป็นภาพยนตร์แอนนิเมชั่นเพียงเรื่องเดียวในโผ Top 5

สุดสัปดาห์ส่งท้ายเดือนกรกฎาคม มีภาพยนตร์เข้าใหม่สองเรื่องที่ติดห้าอันดับแรกในอเมริกาเหนือ ผลักให้หนังฟอร์มยักษ์อย่าง “Valerian and the City of a Thousand Planets” หลุดโผไปอย่างรวดเร็ว

อันดับห้า - "Spider-Man: Homecoming" ที่ปรับบทไอ้แมงมุมให้มีความทะเล้นและเด็กขึ้น กลายเป็นส่วนผสมใหม่ที่ช่วยโหมประสบความสำเร็จ พร้อมค่าตั๋วรวมเข้าใกล้ 300 ล้านดอลลาร์ไปทุกที

ความลงตัวในบทกวนๆ และความกล้าเสนอตัวเข้าปราบศัตรูสำคัญจนเป็นที่ยอมรับจาก Iron Man คือปัจจัยส่งเสริมรายได้ และทำให้ผู้สร้างวางตารางฉายภาคหน้าไว้เรียบร้อยแล้วอีกสองปีจากนี้

อันดับสี่ – "Atomic Blonde" ภาพยนตร์สายลับย้อนยุคไปถึงช่วงใกล้สิ้นสุดสงครามเย็น เรื่องนี้ทำเอาคนดูหลายคนประทับใจกับบทบู๊ของดารานำ ชารีส เธอโรน ที่เล่นเป็นสปายโหด สวย ดุ แห่งหน่วยงานสอดแนมระดับหัวกะทิ MI6 ของอังกฤษ

Atomic Blonde เปิดตัวสัปดาห์แรกในอเมริกาเหนือ รับรายได้ไปเกือบ 19 ล้านดอลลาร์

อันดับสาม - เป็นหนังตลก "Girls Trip" นำดาราผิวสีหญิงสี่ราย ซึ่งรวมถึง Queen Latifah มารับแก๊งเพื่อนหญิงที่ขอเที่ยวแบบสุดเหวี่ยงในนครนิวออร์ลีนส์ ซึ่งนักวิจารณ์ภาพยนตร์ชื่นชมเพราะให้เสียงหัวเราะที่สดชื่นในหน้าร้อนนี้อย่างยากที่จะลืมเลือน

หนังเรทอาร์ฮากระจายเรื่องนี้เข้ามาแล้วสองสัปดาห์กับรายได้รวมกว่า 65 ล้านดอลลาร์

อันดับสอง - "The Emoji Movie" เป็นภาพยนตร์แอนนิเมชั่นเพียงเรื่องเดียวในโผ Top 5 หนังเรื่องนี้เล่าชีวิตของอิโมจิหน้าเฉย “Meh” ที่แสดงอารมณ์ “งั้นๆ” ซึ่งถูกจัดว่าไม่เป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ใช้ จนเป็นเหตุให้ต้องค้นหาคุณค่าของตนเองครั้งใหญ่

ภาพยนตร์ที่เข้ากับยุคสมัยช่วยให้คนฉุกคิดถึงการใช้กราฟิกแสดงอารมณ์แทนคำพูด ที่ดูเหมือนว่าขาดมิติด้านลึกของจิตใจคน รับเงินช่วงสุดสัปดาห์เปิดตัวไปเกือบ 26 ล้านดอลลาร์

อันดับหนึ่ง - "Dunkirk" หนังสงครามยุโรปยุคนาซีแผ่ขยายอำนาจ ฝีมือผู้กำกับมือทอง Christopher Nolan ที่ดังจากภาพยนตร์หลายเรื่องเช่น "Batman: The Dark Knight" และ "Inception"

นักวิจารณ์เทใจให้ Dunkirk ที่สร้างได้อย่างแนบเนียนเสมือนจริง และช่วยให้คนดูร่วมเทกระเป๋าทำให้สุดสัปดาห์เปิดตัวรับเงินไปเกิน 100 ล้านดอลลาร์ ในอเมริกาเหนือเรียบร้อยแล้ว

(รายงานโดย Box Office Mojo / เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066994851900612170

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.