ภรรยาจอห์นนี เดปป์ ยอมรับผิดต่อศาลออสเตรเลีย กรณีลอบนำสุนัขเข้าประเทศ
ดาราฮอลลีวู้ดชื่อดัง จอห์นนี เดปป์ และภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด เดินทางไปขึ้นศาลที่รัฐควีนส์แลนด์ในออสเตรเลียวันนี้ (18 เม.ย.) โดยภรรยาของเดปป์ได้ยอมรับสารภาพว่า ให้ข้อมูลเท็จในแบบฟอร์มตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลียเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเธอได้ระบุลงไปว่าตนไม่ได้นำสัตว์เลี้ยงเข้าประเทศ ทั้งที่เดินทางมากับสุนัขพันธุ์ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย 2 ตัว
ศาลแขวงเซาท์พอร์ตในรัฐควีนส์แลนด์มีคำสั่งให้คาดโทษ แอมเบอร์ เฮิร์ด เป็นเวลาหนึ่งเดือน โดยกรณีนี้เธอจะไม่มีประวัติอาชญากรรมติดตัว อย่างไรก็ตาม หากฝ่าฝืนละเมิดกฎหมายซ้ำ จะต้องถูกปรับประมาณ 27,000 บาท
การรับสารภาพของภรรยา ทำให้จอห์นนี เดปป์ ไม่ต้องขึ้นให้การต่อศาล แต่มีการฉายวิดีโอที่ทั้งคู่กล่าวแสดงความเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้นในศาล และกล่าวย้ำถึงความจำเป็นของออสเตรเลียที่จะต้องรักษากฎระเบียบการนำเข้าพันธุ์พืชและสัตว์อย่างเข้มงวด ซึ่งในเวลาต่อมา กระทรวงเกษตรของออสเตรเลียได้นำวิดีโอนี้ออกเผยแพร่
ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนเม.ย. ปีที่แล้ว โดยเฮิร์ดได้นำสุนัขของตนทั้งสองตัว คือ พิสทอลและบู เดินทางมาโดยเครื่องบินส่วนตัว เพื่อมาเยี่ยมสามีขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ไพเรทส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน แต่เรื่องที่เธอไม่สำแดงสุนัขที่นำมาด้วยถูกเปิดเผยขึ้นมา หลังจากที่ช่างเสริมสวยสุนัขโพสต์ภาพสุนัขทั้งสองตัวทางโซเชียลมีเดีย
ออสเตรเลียเป็นประเทศที่มีกฎหมายเข้มงวดในเรื่องห้ามนำสัตว์หรือพันธุ์พืชเข้าประเทศก่อนได้รับอนุญาต โดยสุนัขนั้นจะต้องถูกกักกันโรคก่อนอย่างน้อย 10 วัน หากฝ่าฝืน อาจต้องเจอโทษจำคุก 10 ปี หรือปรับประมาณ 1,700,000 บาท

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.