ทหารปักหลักหน้าบ้าน “วัฒนา เมืองสุข” รอควบคุมตัวอีกรอบ
พ.ท.สมพร โตภาพ ผบ.ร.21 พัน 1 รอ. พร้อมด้วยนายทหารอีก 4 นาย ตรึงกำลังหน้าบ้านพักของนายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งตั้งอยู่ที่เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เพื่อรอควบคุมตัวนายวัฒนา ซึ่งแสดงความคิดเห็นคัดค้านร่างรัฐธรรมนูญลงในเฟสบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าจะปักหลักอยู่หน้าบ้านพักจนกว่านายวัฒนาจะปรากฎตัว
ขณะที่ พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงสาเหตุการเชิญตัวว่าเป็นเพราะนายวัฒนายังแสดงความคิดเห็นทางการเมืองหลายเรื่องในเชิงไม่สร้างสรรค์ สร้างกระแสให้เกิดความวุ่นวาย ผิดจากข้อตกลงที่ได้ให้ไว้ มีเจตนาท้าทายต่ออำนาจกฎหมายในการรักษาความสงบของ คสช.
ด้านนายวัฒนาเผยแพร่ข้อความผ่านเฟสบุ๊กอีกครั้งช่วงสายวันนี้ (14 เม.ย.) ว่าตนยังทำธุระกับครอบครัวที่ต่างจังหวัด จึงได้นัดหมายให้เจ้าหน้าที่มาที่บ้านในวันจันทร์ที่ 18 เมษายน เวลา 11.00 น. และตนจะไปตามนัดหมาย ขณะเดียวกันก็ได้ตั้งคำถามด้วยว่า “ช่วยบอกทีว่าผมทำอะไรผิด” เนื่องจากตนไม่ได้ฝ่าฝืนคำสั่งหรือประกาศของ คสช.
นายวัฒนาย้ำว่าการโพสต์ข้อความไม่รับร่างรัฐธรรมนูญไม่ถือว่าผิดกฎหมายการออกเสียงประชามติ เพราะยังไม่มีผลบังคับใช้ ขณะที่ร่างรัฐธรรมนูญจะต้องถูกนำไปให้ประชาชนออกเสียงประชามติ ทุกฝ่าย รวมถึงพรรคการเมือง ย่อมมีเสรีภาพที่จะแสดงความคิดเห็น นายกรัฐมนตรีและ ผบ.ทบ.ยังแสดงความเห็นเชิงสนับสนุนร่าง รธน.ดังกล่าว ตนและประชาชนที่ไม่เห็นด้วยย่อมมีสิทธิแสดงความเห็นในทางตรงกันข้ามได้
เมื่อปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา นายวัฒนาเคยถูกเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวมาก่อน สืบเนื่องจากการโพสต์ข้อความชักชวนประชาชนให้โหวตคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ แต่ได้รับการปล่อยตัวหลังจากถูกควบคุมตัวสี่วัน และนายวัฒนายืนยันว่าจะยังคงแสดงความเห็นทางการเมืองต่อไป ‪#‎ปรับทัศนคติ‬


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.