“ธาริต เพ็งดิษฐ์” บวชแล้ว

สื่อหลายรายรวมทั้งนสพ.มติชน และผู้จัดการรายงานว่า นายธาริต อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอได้บวชแล้วอย่างเงียบๆ โดยนสพ.ลงภาพของนายธาริตในชุดอุปสมบทแล้วนั่งอยู่ท่ามกลางญาติมิตรรวมไปถึงนายสมชาย วงศ์สวัสด์ อดีตนายกรัฐมนตรี และระบุว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพที่วัดจันทารามหรือวัดท่าซุง อ.เมือง จังหวัดอุทัยธานี การบวชจะกินเวลา 11 วัน และจะลาสิกขาในวันที่ 22 เม.ย.
ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตหรือป.ป.ช.ได้ลงความเห็นว่านายธาริตมีความผิดฐานร่ำรวยผิดปกติ และเตรียมยึดทรัพย์สินของเขาและภรรยา กว่า 300 ล้านบาท พร้อมทั้งก่อนหน้านี้ก็ได้เสนอให้มีการปลดนายธาริตออกจากราชการด้วย
นายธาริตเป็นข้าราชการที่ตกเป็นข่าวเรื่อยมา เขามีบทบาทสำคัญในการทำงานกับรัฐบาลทุกสมัยไม่ว่าในยุคของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยหรือประชาธิปัตย์ และได้รับตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอในสมัยของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ มีบทบาทสำคัญด้วยในช่วงของการควบคุมการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 เมื่อพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลนายธาริตก็ยังทำงานในตำแหน่งเดิม ในช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่มกปปส.เพื่อขับไล่รัฐบาลของนส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์และเป็นเป้าหมายหนึ่งของการขับไล่ของกลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อคสช.ยึดอำนาจ เขาถูกย้ายออกจากตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอด้วยคำสั่งฉบับที่ 8/2557 ให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมตรี จนล่าสุดเมื่อป.ป.ช.มีความเห็นให้ยึดทรัพย์ดังกล่าว


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.