“วัฒนา” ยังถูกปรับทัศนคติ เพื่อไทยออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ปล่อยตัว
นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ซึ่งเดินทางไปรายงานตัวที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จากกรณีที่เขาแสดงความคิดเห็นคัดค้านร่างรัฐธรรมนูญลงในเฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว ด้านที่ปรึกษากฎหมายเผยจะยื่นหนังสือถึงอียูและสหรัฐฯ เพื่อไทยออกแถลงการณ์เรียกร้องปล่อยตัวทันที
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลาประมาณ 21.30 น. นายวัฒนา ยังไม่ได้รับการปล่อยตัวจาก มทบ.11 ขณะที่เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจให้ข้อมูลว่า ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา น.ส.วีรดา เมืองสุข บุตรสาวนายวัฒนา พร้อมด้วยนายนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ที่ปรึกษาทางด้านกฎหมาย ได้ทวงถามความคืบหน้าการควบคุมตัวนายวัฒนา ว่าจะได้รับการปล่อยตัวในวันนี้หรือไม่ และต้องการทราบเหตุผลในการควบคุมโดยไม่ได้รับการปล่อยตัว
กรุงเทพธุรกิจรายงานอีกว่านายนรินท์พงศ์ กล่าวว่า การแสดงความเห็นของนายวัฒนาเป็นสิทธิ แต่การที่ยังไม่ปล่อยตัวออกมากระทั่งเวลานี้ ถือเป็นการกักขังหน่วงเหนี่ยว จะพิจารณาว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไรอีกครั้ง เพราะต้องรอคำตอบก่อน แต่ในวันพรุ่งนี้จะไปยื่นหนังสือถึงสหภาพยุโรป(อียู) และสถานทูตสหรัฐอเมริกาในวันถัดไป เพื่อเรียกร้องสิทธิเสรีภาพที่บัญญัติไว้ตามรัฐธรรมนูญต่อไป
ในวันนี้ พรรคเพื่อไทย ได้ออกแถลงการณ์ขอให้ปล่อยตัวนายวัฒนาโดยปราศจากเงื่อนไข แถลงการณ์ระบุด้วยว่าการที่ทหารได้ควบคุมตัวนายวัฒนาฯ ไว้ไม่ว่าจะด้วยข้ออ้างอย่างไร ย่อมถือเป็นการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานและละเมิดสิทธิมนุษยชนของบุคคลอย่างร้ายแรง เป็นการใช้อำนาจที่เกินกว่ากรณีแห่งความจำเป็นและเกินสมควรแก่เหตุ


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.