ทั้งโลกรับรู้...ประชาธิปไตยจอมปลอม ภายใต้ คสช กะลาครอบ!


สื่อต่างชาติมองว่า คสช.คือภัยต่อประชาธิปไตยที่แท้จริง!!!
เพราะเป็นผู้บิดเบือนนิยามที่แท้จริงของคำว่าประชาธิปไตย!



สำนักข่าว Asian Correspondent เขียนบทวิเคราะห์ตอบโต้ว่า ภัยต่อประชาธิปไตยที่แท้จริงคืออะไร โดยบอกว่า นิยามของประชาธิปไตยในไทยเปลี่ยนไปในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา จากที่เคยเป็นระบอบที่ช่วยเหลือประชาชนไม่ให้ตกอยู่ภายใต้การกดขี่ และส่งเสริมอำนาจของประชาชน กลายเป็นว่า ประชาชนสามารถอยู่อย่างสงบเรียบร้อยภายใต้การกดขี่ของอำนาจที่ครอบงำอยู่ ..

บทความดังกล่าวระบุว่า การปกครองของคสช.เป็นภัยต่อประชาธิปไตยไทย ไม่ใช่เพราะกองทัพสาดกระสุนใส่นักศึกษาช่วง 14 ตุลาคม 2516 หรือการที่ฝ่ายขวาจัดแขวนคอและเผานักศึกษากลางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ช่วง 6 ตุลาคม 2519 แต่เป็นภัยที่เงียบกว่านั้นคือ การปลูกฝังความคิดว่า ประชาธิปไตยไม่ได้มีอะไรไปนอกจากการมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และหน้าที่ของประชาชนก็มีมากเท่าที่กองทัพจะอนุญาต จึงควรรู้สึกโชคดีแล้วที่ได้ไปเลือกตั้ง..

ด้วยเหตุนี้ คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือกรธ.จึงเขียนการปกครองแบบเผด็จการให้ถูกกฎหมายในร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้ง การมีสว.สรรหาทั้งหมด 250 คน และมีเก้าอี้ให้กองทัพ 6 ที่นั่ง นอกจากนี้ ยังมีบทบัญญัติว่า เมื่อบ้านเมืองเกิด "วิกฤต" ก็สามารถนำบุคคลที่ไม่ได้รับการเลือกตั้งขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีแทนได้ และถ้าประชาชนไม่รับร่งรัฐธรรมนูญนี้ก็จะทำให้คสช.อยู่ในอำนาจได้ต่อไป....

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.