Satiya Witzer, ‎Associate Director, MBA Admissions at UCLA Anderson School of Management

สถาบันของเธอ Anderson School of Management แห่ง UCLA ติดอันดับต้นๆ หลักสูตรบริหารธุรกิจในสหรัฐฯ

คณะบริหารธุรกิจของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย วิทยาเขตลอสแองเจลิส หรือ UCLA มีหลักสูตร MBA อันดับต้นๆของสหรัฐฯ โดยติดอันดับ 15 จากการสำรวจของ U.S. News & World Report ปีล่าสุด

ชื่อเสียงและคุณภาพการศึกษาช่วยดึงดูดนักเรียนจากทั้งหมด 40 ประเทศมาเรียนปริญญาโทบริหารธุรกิจที่ UCLA แต่ละปีคณะบริหารธุรกิจแห่งนี้ซึ่งชื่อว่า Anderson School of Management ส่งเจ้าหน้าที่ไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรต่อผู้สนใจที่ประเทศไทยด้วย

ศาทิยา วิทเซอร์ (Satiya Witzer) สตรีเชื้อสายไทย นอกจากจะเป็นศิษย์เก่าสถาบันแห่งนี้แล้วยังเคยทำงานบริษัทระดับโลกอย่าง Hewlett-Packard มาก่อน ล่าสุดเธอเป็นผู้คัดนักเรียนเข้าเรียนที่ Anderson School of Management ด้วย

ในฐานะรองผู้อำนวยการฝ่ายรับนักเรียนเข้าหลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจ ของ Anderson เธอให้สัมภาษณ์กับวีโอเอไทยถึงเส้นทางการทำงานว่าหลังจากเรียนจบโทฯ บริหารธุรกิจ ที่ Anderson ใหม่ๆ เธอร่วมงานกับ Hewlett-Packard ด้านบริหารทรัพยากรบุคคล

หลังจากที่สะสมประสบการณ์และสร้างความมั่นคงให้ชีวิตเธออยากกลับมาทำงานช่วยคณะเก่าของเธอที่ UCLA ขยายความเป็นที่รู้จักในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในกลุ่มผู้สมัครที่เป็นสตรี

การเคยเป็นนักศึกษาปริญญาโทมาก่อนช่วยให้เธอเข้าใจถึงความกังวลของผู้สมัคร ทั้งในเรื่องการทำคะแนนสอบ GMAT เรื่องทุนการศึกษา และการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม

ศาทิยาบอกถึงสิ่งที่เธอให้คำปรึกษากับผู้สมัครว่า เธอเองเคยต้องสอบ GMAT ซ้ำเพื่อให้คะแนนสูงเพียงพอ ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ทำให้หลายคนหนักใจ แต่เธอบอกว่าอย่าท้อ และให้ดึงกำลังใจมาจากความจริงที่ว่าเรื่องการสอบใหม่เป็นเรื่องธรรมดา

เมื่อปีที่แล้ว ศาทิยาเดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อพบกลุ่มผู้สนใจสมัครเรียนที่ Anderson School of Management แต่ปีนี้เพื่อนร่วมงานของเธอ Adrian Aguirre จะทำหน้าที่นั้นแทน ขณะที่ ศาทิยา จะไปกลุ่มประเทศละตินอเมริกา

อย่างไรก็ตามเธอบอกว่าคนไทยสามารถติดต่อมาที่เธอได้เสมอ เพื่อรับข้อมูลและแสดงความสนใจเรียนต่อบริหารธุรกิจที่ UCLA

ในตอนต่อไปเราจะไปทำความรู้จักกับนักเรียนไทยที่ Anderson School of Management เพื่อถามถึงประสบการณ์ของพวกเขากัน

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066994959807713876

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.