A hostess holds a tray of sliced American beef.

Apple เริ่มถอดบริการ VPN ออกจาก China App Store / รัฐบาลออสเตรเลียหนุนชนพื้นเมืองทำ 'ฟาร์มจระเข้น้ำเค็ม'

Apple เริ่มถอดบริการ VPN ออกจาก China App Store

บริษัทเทคโนโลยี Apple ยืนยันว่า ได้ถอดแอพพลิเคชั่นบางอย่างที่ให้บริการ “เครือข่ายอินเทอร์เน็ตส่วนบุคคลเสมือน” หรือ VPN ผ่านทาง China App Store เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายฉบับใหม่ของรัฐบาลจีน

Apple ส่งอีเมล์ไปยัง National Public Radio หรือ NPR เมื่อวันเสาร์ เพื่อยืนยันเรื่องนี้ หลังจากมีผู้ให้บริการ VPN หลายรายในจีน บอกว่าแอพฯ ของตนถูกถอดจาก China App Store แล้ว รวมทั้งแอพฯ ของ Star VPN, Express VPN และ Golden Frog

เครือข่าย VPN (VPN) คือบริการที่ช่วยให้ชาวจีนสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้โดยไม่ต้องการผ่านสิ่งที่เรียกว่า Great Firewall หรือมาตรการปิดกั้นทางอินเทอร์เน็ตที่รัฐบาลจีนนำมาใช้กลั่นกรองเนื้อหาและสกัดกั้นเว็บไซต์ต่างประเทศ เช่น Google Twitter และเว็บไซต์สื่อต่างชาติ รวมทั้ง VOA

ญี่ปุ่นเพิ่มภาษีสินค้าเนื้อวัวแช่แข็งนำเข้าจากสหรัฐฯ เริ่มใช้เดือนหน้า

รัฐมนตรีการคลังของญี่ปุ่น ทาโร่ อาโสะ ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่า ญี่ปุ่นจะเพิ่มภาษีสินค้าเนื้อวัวแช่แข็งนำเข้าจากสหรัฐฯ เป็น 50% จากระดับ 38.5% ในปัจจุบัน โดยจะมีผลบังคับใช้ทันทีในเดือนหน้า เนื่องจากสินค้าเนื้อวัวแช่แข็งที่ญี่ปุ่นนำเข้าจากสหรัฐฯ นั้น เกินระดับโควตาที่กำหนดไว้ไปแล้ว

ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นซึ่งมีชื่อเสียงด้านเนื้อวัวคุณภาพดี โดยเฉพาะเนื้อวัวจากโกเบ ใช้มาตรการด้านภาษีในการปกป้องเกษตรกรผู้เลี้ยงวัวของตน

อย่างไรก็ตาม ออสเตรเลียซึ่งส่งออกเนื้อวัวไปยังญี่ปุ่นมากพอๆ กับสหรัฐฯ กลับไม่ได้รับผลกระทบจากการกำหนดโควตา เนื่องจากมีการทำข้อตกลงการค้าเสรีระหว่างญี่ปุ่นกับออสเตรเลีย ผ่านข้อตกลงการค้า Trans-Pacific Partnership (TPP) ซึ่งรัฐบาลประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ถอนตัวออกไปเมื่อไม่กี่เดือนที่แล้ว

รัฐบาลออสเตรเลียหนุนชนพื้นเมืองทำ 'ฟาร์มจระเข้น้ำเค็ม'

รายงานสำรวจชิ้นใหม่ชี้ว่า อุตสาหกรรมจระเข้น้ำเค็มในเขต Northern Territory ของออสเตรเลีย มีมูลค่าสูงถึง 80 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ถึง 4 เท่า

เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียหวังว่า การค้นพบใหม่นี้จะช่วยให้ชุมชนชาวพื้นเมืองอะบอริจินที่ยากจน สามารถมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการทำฟาร์มเลี้ยงจระเข้น้ำเค็ม

ที่ผ่านมา ออสเตรเลียคือผู้ผลิตหนังจระเข้รายใหญ่ของโลก โดยมีลูกค้าสำคัญเป็นบริษัทแฟชั่นรายใหญ่ๆ เช่น Luis Vuitton และ Gucci

นอกจากนี้ ยังมีบางส่วนที่สนับสนุนให้มีการล่าจระเข้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อลดจำนวนจระเข้ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและไม่เป็นภัยคุกคามต่อมนุษย์และสัตว์อื่น รวมทั้งสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนชาวพื้นเมืองด้วย

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066993859807317773

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.