Need a Skateboard? Print it Out!

เครื่องพิมพ์สามมิติที่บริษัท Faraday Motion บริษัท start-up ในเยอรมนี กำลังพิมพ์ชิ้นส่วนต่างๆ ของสเก็ตบอร์ดไฟฟ้าที่เรียกว่า "The Spine"

และที่ลานจอดรถของบริษัท ผู้ออกแบบสเก็ตบอร์ดไฟฟ้ารุ่นนี้กำลังทดสอบสเก็ตบอร์ดรุ่นใหม่ที่ได้รับการอัพเกรดที่เรียกว่า Hyperboard

Sune Pederson ซีอีโอแห่งบริษัท Faraday Motion กล่าวว่า ในขณะที่โลกเทคโนโลยีกำลังจะนำเราไปสู่ยุครถยนต์เเบบขับขี่อัตโมมัติ เราจะได้เห็นยวดยานพาหนะไฟฟ้าที่ออกเเบบตามความต้องการส่วนตัว ซึ่งจะมีขนาดเล็กมาก

เขาคิดว่ายานพาหนะส่วนตัวสมัยใหม่อย่างสเก็ตบอร์ดไฟฟ้า จะได้รับความนิยม

กรุงเบอร์ลิน ก็เหมือนกับเมืองใหญ่อื่นๆ ที่คนจำนวนมากต้องใช้บริการการขนส่งสาธารณะเพื่อเดินทางระหว่างบ้านเเละที่ทำงาน เเละอาจต้องเดินทางอีกหลายกิโลเมตรจากสถานีรถไฟหรือที่จอดรถบัส หรืออาจจะต้องเดินเท้าหรือปั่นจักรยานหลังจากลงจากรถไฟหรือจากรถบัส

บรรดานักวิจัยด้านการขนส่งกล่าวว่า สเก็ตบอร์ดติดเครื่องยนต์น่าจะเป็นทางออกในการการเดินทางในตัวเมืองได้

Christian Scherf แห่ง Innovation Center for Mobility and Societal Change ในเยอรมนี กล่าวว่า ระบบขนส่งสาธารณะมีปัญหาตรงที่ไม่ได้ไปส่ง จนถึงบ้านของคนแต่ละคน และคนจะต้องเดินทางในระยะสุดท้ายระหว่างสถานีรถไฟหรือรถบัสกันเอง

เขาคิดว่าน่าจะดีหากคนมีทางเลือกมากขึ้นเพื่อเดินทางจากบ้านหรือจากที่ทำงานไปยังสถานีรถไฟหรือไปขึ้นรถบัส โดยเฉพาะสำหรับคนที่ไม่อยากออกกำลังกาย

สเก็ตบอร์ดไฟฟ้า The Spine มีเครื่องยนต์ไฟฟ้าหนึ่งเครื่องติดอยู่ และหาก
เเบตเตอรี่ชาร์ตไฟเต็มจะเดินทางได้ไกลถึง 10 กิโลเมตร ในขณะที่มีล้อขนาดใหญ่สี่ล้อ ช่วยให้มีความสมดุลมากขึ้นขณะเเล่น ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและยังสามารถควบคุมได้ด้วยระบบไร้สาย

Sune Pederson ซีอีโอแห่งบริษัท Faraday Motion กล่าวว่า สเก็ตบอร์ดไฟฟ้านี้ทำงานร่วมกับโทรศัพท์มือถือได้

สเก็ตบอร์ดติดเครื่องยนต์ Hyperboard ที่ได้รับการอัพเกรดจากสเก็ตบอร์ดไฟฟ้า The Spine โดยมีเครื่องยนต์สองตัว มีความเร็วมากกว่า 30 กิโลเมตรและเเบตเตอรี่ใช้ได้นานกว่าระยะทางเดินทาง 10 กิโลเมตร

เวลานี้ผู้บริโภคสามารถซื้อหาสเก็ตบอร์ดไฟฟ้า The Spine มาใช้ได้เเล้ว ทั้งที่ประกอบสำเร็จรูปหรือนำมาประกอบเอง ในสนนราคาที่พอๆ กับรถจักรยานคุณภาพสูง

(รายงานโดย George Putic / เรียบเรียงโดยทักษิณา ข่ายแก้ว )




source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066993859807317774

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.