A helicopter searches a canyon where the car of a missing San Diego man and his wife was found. (Fresno County Sheriff's Office)

ตร.แคลิฟอร์เนียแถลงพบวัตถุที่คาดว่าเป็นรถของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เกิดอุบัติเหตุซ้ำรอยรถนักศึกษาไทย จมใต้แม่น้ำ 'คิงส์ริเวอร์' ห่างไปเพียง 37 เมตร ขณะที่ชาวชุมชนไทยเดินทางยื่นจดหมายเปิดผนึกให้จนท.เฟรสโนเร่งกู้ร่าง นศ.ไทย โดยเร็ว

ตัวแทนคณะชุมชนไทย องค์กรและสมาคมไทยในสหรัฐอเมริกา 14 องค์กร ในนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย เดินทางเข้าพบนางมากาเร็ต มิมส์ (Margaret Mims) หัวหน้าเชอรีฟ เขตเฟรสโน เพื่อยื่นหนังสือให้กำลังใจการทำงานของเจ้าหน้าที่เชอรีฟเพื่อขอให้ช่วยเร่งดำเนินการกู้ร่างนักศึกษาไทยทั้งสองคนที่ประสบอุบัติเหตุขับรถตกลงเหวลึกจมอยู่กลางแม่น้ำคิงส์ ริมทางหลวงหมายเลข 180 ในเขตอุทยานแห่งชาติคิงส์แคนยอน ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม หรือ กว่า 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

Fresno County officials on Monday met in Fresno with leaders of the Thai community of Southern California to talk about efforts to recover the bodies believed to be those of two Thai tourists whose car ran off a steep cliff on Highway 180 on July 26.

โดยกลุ่มตัวแทนชาวไทยราว 30 คน ได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุปจากหัวหน้าเชอรีฟ เขตเฟรสโน ที่ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียของครอบครัวนักศึกษาและชุมชนไทย โดยย้ำว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลำดับความสำคัญสูงสุดกับปฏิบัติการเก็บกู้ครั้งนี้ด้วยความเคารพต่อครอบครัวของผู้ประสบเหตุและความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ด้านนางศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานองค์กรไทยนิวเยียร์ สงกรานต์เฟสติวัล ในฐานะตัวแทนของ 14 องค์กรชาวชุมชนไทย ยืนยันว่า ทางกลุ่มชุมชนไทยเพียงต้องการมอบดอกไม้ส่งความปรารถนาดี และกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของเฟรสโน เคาท์ตี้ เพื่อให้ปฏิบัติงานนำร่างของนักศึกษาทั้งสองคนขึ้นจากจุดเกิดเหตุให้เร็วที่สุด และเข้าใจดีถึงเหตุผลที่เจ้าหน้าที่อธิบาย

ซึ่งไม่ใช่การเดินทางไปประท้วงตามที่หลายฝ่ายเข้าใจก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

หลังจากนั้นคณะของชาวชุมชนไทย ได้เดินทางไปยังสำนักงานของตำรวจทางหลวงแคลิฟอร์เนีย ที่ดูแลและสืบสวนการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งก็ได้รับการต้อนรับจากเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ก่อนที่คณะจะเดินทางต่อไปที่บริเวณเกิดเหตุริมทางหลวงหมายเลข 180 โดยมีการทำพิธีทางศาสนา และร่วมจุดเทียนไว้อาลัยบริเวณที่เกิดเหตุด้วย

ขณะที่ล่าสุด ร้อยตำรวจเอก เค็รก คุนสเลอร์ หัวหน้าตำรวจทางหลวงรัฐแคลิฟอร์เนีย เขตเฟรสโน ได้ออกแถลงการณ์ว่า ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเชอรีฟ เขตเฟรซโน ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจ ยืนยันว่าพบวัตถุสีขาวขนาดใหญ่จมน้ำอยู่ใต้แม่น้ำคิงส์ ทางฝั่งตะวันออกของเมืองเฟรซโน ไม่ไกลจากจุดที่รถของสองนักศึกษาไทยประสบอุบัติเหตุ

ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นรถของนักท่องเที่ยวชาวจีนสองคนจากเมืองซานดิเอโก ที่หายตัวไปเมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ก่อน

Jie Song, 30, and Yinan Wang, 31, were last seen in Sequoia National Park on Aug. 6, 2017. (COURTESY OF NATIONAL PARK SERVICE)

เจ้าหน้าที่ได้สืบค้นจากป้ายทะเบียนที่ตกในบริเวณที่เกิดเหตุก่อนหน้านี้ โดยพบว่าเป็นป้ายทะเบียนของรถยนต์ฟอร์ด สีขาว ที่ขับขี่โดยนายหวัง หยีหนาน และนางเจีย ซงสองสามีภรรยาชาวเมืองซาน ดิเอโก ที่หายตัวไปเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2017 เวลาประมาณ 14 นาฬิกา ที่เขตคริสตัล เคฟส์ สวนสาธารณะแห่งชาติซีคัวญ่า ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ

A screen capture from lacal news report showed a vechicle license plate lacated in a vicinity of a previous collision reported on July,26 2017.

เจ้าหน้าที่เชื่อว่าทั้งคู่อยู่ในระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว โดยมีกำหนดเดินทางเข้าพักที่โรงแรมในเมืองเฟรซโน่ และเตรียมเดินทางไปอุทยานแห่งชาติโยซีมิติ และมีกำหนดเดินทางกลับนครซานดิเอโกในวันที่ 9 สิงหาคม แต่กลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ชิ้นส่วนสีขาวที่คาดว่าจะเป็นรถยนต์ที่หายไป ตกอยู่ห่างจากรถสีแดงของนักศึกษาไทยเพียง 37 เมตร

ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่ารถของนักท่องเที่ยวชาวจีนน่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำในบริเวณทางโค้งจุดเดียวกันกับของนักศึกษาไทย ในช่วงวันที่6-8 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ไม่พบร่องรอยอุบัติเหตุ จนมีผู้พบเห็นป้ายทะเบียนดังกล่าว


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.