ในที่สุด สื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง Facebook กระโจนเข้าสู่ตลาดทีวี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ด้วยการเปิดตัว 'Watch' แพลตฟอร์มเข้าชมวิดีโอหรือโปรแกรมรายการต่างๆ ทาง Facebook

Facebook จะเริ่มให้บริการในสหรัฐอเมริกาก่อน ผ่านทางเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ และแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ททีวี



ก่อนหน้านี้ สื่อสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้กว่า 2 พันล้านคนทั่วโลก ส่งสัญญาณในการก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมโทรทัศน์มาหลายเดือนก่อน โดยระบุว่า ต้องการที่จะเป็นแหล่งรวบรวมวิดีโอต้นฉบับและผลงานชั้นเยี่ยม มากกว่าเป็นที่เก็บคลิปของผู้ใช้ Facebook ทั่วไป

ส่วนผู้ที่จะมาเข้าร่วมใน Watch ของ Facebook นั้น ทางสำนักข่าวรอยเตอร์ส ระบุว่า Facebook เซนต์สัญญากับค่ายผลิตข่าวและสื่อเพื่อความบันเทิงสำหรับคนยุคมิลเลเนียลหลายบริษัท เช่น Vox Media, ATTN, Group Nine Media รวมทั้ง Buzzfeed ที่เคยทำคลิปสัมภาษณ์อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา จนโด่งดังมาแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้จะได้ชมรายการถ่ายทอดสด การแข่งขันบาสเก็ตบอลหญิงของสหรัฐฯ การแข่งขันเบสบอลรายการใหญ่ๆ รวมทั้งรายการแนะนำการเลี้ยงดูบุตรจาก Time Inc. สารคดีสัตว์ทางช่อง National Geographic

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066994955404219770

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.