FILE - A man's T-shirt reads "Stop the Cut" referring to Female Genital Mutilation during a social event advocating against such harmful practices at the Imbirikani Girls High School in Imbirikani, Kenya, April 21, 2016.

เด็กวัยรุ่นหญิงในเคนย่า 5 คน ได้รับเชิญจาก Google ให้มาเยือนสำนักงานใหญ่ที่ซิลิคอน แวลลีย์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อเข้าแข่งชิงเงินรางวัล 15,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 5 แสนบาท จากผลงานการพัฒนาแอพพลิเคชั่น I-Cut เพื่อหยุดยั้งการผ่าตัดอวัยวะเพศสตรีผิดกฎหมาย

เด็กวัยรุ่นเหล่านี้ออกแบบแอพฯ ที่เชื่อมต่อเด็กหญิงและสตรีที่เป็นกลุ่มเสี่ยงถูกตัดอวัยวะเพศ เข้ากับองค์กรพิทักษ์สิทธิสตรี หน่วยงานด้านกฎหมายและกลุ่มบริการสาธารณะสุข

การผ่าตัดอวัยวะเพศสตรีผิดกฎหมายนี้ซึ่งเรียกย่อๆว่า FGM (Female Genital Mutilation) เป็นปัญหาที่พบบ่อยในหลายประเทศ รวมถึงเคนย่า โดยที่หนึ่งในสี่ของสตรีเคนย่าได้รับการผ่าตัด FGM เนื่องจากความเชื่อในสังคมที่ต้องการควบคุมความต้องการทางเพศของผู้หญิง

ตัวแทนจากเคนย่ากลุ่มนี้จะเดินทางมาสหรัฐฯ วันที่ 6 สิงหาคมเพื่อร่วมการแข่งขัน International Technology Competition ซึ่งมี Google เป็นเจ้าภาพจัดงาน


source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066993859807317775

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.