FILE - A Tesla car showroom is seen in west London, Britain, March 21, 2017.

อิหร่านเจรจาซื้อเฮลิคอปเตอร์ของแอร์บัส / ร้านกาแฟออสเตรเลียเก็บภาษีกระตุ้นให้คิดถึงค่าจ้างไม่เท่าเทียมกันทางเพศ

อิหร่านเจรจาซื้อเฮลิคอปเตอร์ของแอร์บัส

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า อิหร่านกำลังเจรจาเพื่อจะซื้อเฮลิคอปเตอร์ของแอร์บัสรวม 48 ลำ

ข่าวของรอยเตอร์สอ้างถึงถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของอิหร่านที่กล่าวว่า จะนำเฮลิคอปเตอร์ไปใช้ในบริการสุขภาพฉุกเฉิน ส่วนอีกสามลำที่เหลือ การท่าเรือและองค์การเดินเรือทะเลจะเปิดประมูลในเร็วๆ นี้ โดยมีจุดประสงค์จะใช้เฮลิคอปเตอร์ในการค้นหาและการกู้ภัย

นับตั้งแต่นานาชาติยกเลิกมาตรการลงโทษอิหร่านทางเศรษฐกิจในปีที่แล้ว แลกเปลี่ยนกับการที่อิหร่านยอมจำกัดกิจกรรมทางนิวเคลียร์ของตน รัฐบาลอิหร่านได้สั่งซื้อเครื่องบินจากแอร์บัส และโบว์อิ้งไว้แล้วก่อนหน้านี้ราวๆ 200 ลำ


Tesla จะทดลองรถบรรทุกไฟฟ้า

เทสลา ผู้ผลิตรถไฟฟ้าในสหรัฐฯ ใกล้จะดำเนินการทดลองรถบรรทุกไฟฟ้าตามไฮเวย์แล้ว โดยรถบรรทุกที่จะใช้ในการทดลองจะขับเป็นขบวน โดยมีคนขับอยู่ในรถนำ ส่วนรถคันอื่นๆ ในขบวนจะขับเคลื่อนเองโดยอัตโนมัติ

นายอีลอน มัสค์ ผู้ก่อตั้งบริษัทเทสลา ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะเปิดตัวรถบรรทุกทางไกลรุ่นใหม่ในเดือนกันยายนนี้

นอกจากเทสลาแล้ว ยังมีวอลโว่และเมอร์ซิเดส เบนซ์ รวมทั้งบริษัทไฮเทคอื่นๆในซิลิคอนแวลลี่ย์ ที่กำลังเร่งรัดพัฒนาเทคโนโลยีขบวนรถบรรทุกในลักษณะที่ว่านี้ด้วย


ร้านกาแฟออสเตรเลียเก็บภาษีกระตุ้นให้คิดถึงค่าจ้างไม่เท่าเทียมกันทางเพศ

และร้านกาแฟ “Handsome Her” ในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งต้องการจะกระตุ้นผู้คนให้สนใจกับปัญหาค่าจ้างแรงงานที่ไม่เท่าเทียมกันระหว่างผู้หญิงกับผู้ชาย ประกาศเก็บค่ากาแฟเพิ่มสำหรับลูกค้าชาย 18% เดือนละหนึ่งสัปดาห์

โดยเฉลี่ยแล้ว แรงงานหญิงในสหรัฐฯ ได้รับค่าจ้างราวๆ 80% ของแรงงานชาย

เจ้าของร้านบอกว่า ค่ากาแฟที่สูงขึ้นนี้ไม่บังคับเก็บ และถ้าลูกค้าไม่ยอมจ่าย ก็จะไม่ขับออกจากร้าน ส่วนรายได้ที่เพิ่มขึ้นจะส่งมอบให้กับองค์กรการกุศลต่อไป

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066994956504314279

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.