ดอกไม้ไฟระเบิดที่วัดฮินดูในอินเดีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 100 คน
ตำรวจอินเดีย เปิดเผยว่า เกิดเหตุดอกไม้ไฟระเบิดที่วัดฮินดู ในรัฐเกรละ เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 100 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 200 คน ด้านนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี กำลังเดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุ
เหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. วันนี้ (10 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยวัดได้เก็บดอกไม้ไฟและประทัดเอาไว้ใช้ในงานฉลองเทศกาลปีใหม่ของชาวฮินดูที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้ (14 เม.ย.) แรงระเบิดทำให้อาคารของวัดพังถล่มลงมาใส่ชาวบ้านหลายพันคนที่ไปร่วมงานเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่
หลังเกิดเหตุมีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางไปที่วัดเพื่อค้นหาญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินได้ใช้รถแทรกเตอร์เกลี่ยดินเคลียร์พื้นที่เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต มีรายงานว่าผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากมีอาการสาหัสและถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลรัฐในเมืองธิรุวานันทพุราม เมืองเอกของรัฐ นอกจากนี้ได้มีการส่งทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากกรุงนิวเดลีไปช่วยรักษาผู้บาดเจ็บด้วย ด้านผู้บัญชาการตำรวจรัฐเกรละ บอกว่า ศพผู้เสียชีวิตจำนวนมากถูกไฟไหม้จนไม่เหลือเค้าเดิม และต้องใช้วิธีตรวจดีเอ็นเอในการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล
ด้านนายกรัฐมนตรีโมดี ได้ทวีตข้อความแสดงความเสียใจและตกใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ และกำลังเดินทางไปยังท้องที่เกิดเหตุในเมืองปาราวูร์ เช่นเดียวกับนายออมเมน ชานดี มุขมนตรีรัฐเกรละที่จะเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุ ส่วนรัฐมนตรีมหาดไทยรัฐเกรละ ได้สั่งเปิดการสอบสวนเรื่องนี้ ขณะที่ตำรวจเตรียมดำเนินการต่อคณะผู้บริหารวัดและผู้รับจ้างจัดแสดงดอกไม้ไฟ เพราะก่อนหน้านี้ทางการได้เคยสั่งห้ามจัดแสดงดอกไม้ไฟมาแล้วจากความกังวลเรื่องความปลอดภัย อีกทั้งวัดยังไม่ได้รับอนุญาตให้เก็บดอกไม้ไฟด้วย

Loading video.....
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Sunday, April 10, 2016

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.