ทุเรศครับ ถูกวิจารณ์จนถอดป้าย แล้วยังจะย้อนมาเอาผิดคนวิจารณ์
ตร.ยก พ.ร.บ.คอมฯ ขู่ฟ้อง คนแชร์ ‘ป้ายรณรงค์ ง่วงไม่ขับ’ คอมเม้นท์ผิดเจตนารมณ์
ป้ายนี้สมควรถูกวิจารณ์หลายข้อ ที่สำคัญคือภาพไม่ตรงกับสาระ
1.รณรงค์ง่วงไม่ขับ กลับโชว์ภาพ "นาย" พร้อมซุปไก่สปอนเซอร์ ถามว่านี่นโยบายสำนักงานตำรวจหรือ ภาค 5 รณรงค์ชูภาพ ผบช.ภ.5 ภาค 1-2-3-4-6-7-8-9 ก็น่าจะเอามั่ง เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ ฉวยโอกาสโชว์หน้าผู้บัญชาการ ผู้บังคับการ ยิ้มแป้น
2.เป็นภาพที่โคตรจะยิ่งใหญ่ เจ้าขุนมูลนาย ขุนลวงพระพระยา นั่งในที่สูง ให้ตำรวจหญิงรดน้ำดำหัว ทำตัวให้มันเสมอภาคหน่อยไม่ได้หรือ แม้มียศศักดิ์สูงกว่าแต่ก็มีศักดิ์ศรีของข้าราชการเหมือนกัน
3.ประเด็นที่ตำรวจยัวะ คงเป็นอาการเอามือลูบหัว แล้วถูกชาวเน็ตวิจารณ์ ซึ่งผู้จัดการพาดหัวว่า "วิจารณ์หนักอย่างหื่น! โปสเตอร์รณรงค์ "ง่วงไม่ขับ" ที่เชียงใหม่ ล่าสุดตร.สั่งเก็บแล้ว"
แหม่ ไอ้ตอนทำป้ายออกมา ไม่คิดมั่งหรือว่าจะโดน คิดแต่ว่าจะเป็นภาพอันดีงามน่าชื่นชม? ผู้ใหญ่เอ็นดูผู้น้อย? ถ้ามีเซนส์์สักนิดน่าจะคิดได้ว่าไม่น่าทำ แต่พลาดแล้วมาโกรธชาวบ้าน
โกรธแล้วมีอำนาจเอาผิดด้วยนะ ลองคิดดู ถ้าเปลี่ยนเป็นอธิบดีกรมขนส่งโดนบ้าง อย่างเก่งก็ไปฟ้องหมิ่น แต่นี่ตำรวจมีกฎหมายในมือ ยัวะแล้วเล่นงานคนวิจารณ์ได้เต็มที่ (เหมือนๆ ศาล ใครวิจารณ์ ศาลตัดสินเอง)
ตำรวจยุคจักรทิพย์ ศรีวราห์ โหนอำนาจรัฐทหาร ใช้อำนาจอย่างนี้เสมอ ถ้ามีคลิปออกมาประจาน ก็ยอมจำนนด้วยหลักฐาน จำต้องไล่บี้เอาผิดตามกระแสสังคม แต่ถ้าคลิปไม่ชัดเจน ชาวบ้านเข้าใจผิด หรือชาวบ้านวิจารณ์เกินเลยไปนิด เจ็บตัวแน่เมริง จะได้สั่งสอนให้สำนึก ทีหน้าทีหลังอย่าวิพากษ์วิจารณ์หรือประจานตำรวจ



แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.