คปพ.มอบตัว ถูกดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ.ชุมนุมฯ หลังยื่นหนังสื่อค้าน พ.ร.บ.ปิโตรเลียม หน้าสภา


Posted: 21 Apr 2017 07:19 AM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เวบไซท์ประชาไท)

แกนนำเครือข่ายประชาชนปฏิรูปพลังงานฯ เข้ามอบตัว สน.ดุสิต หลังถูกดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ. ชุมนุมสาธารณะ จากการมายื่นหนังสือคัดค้าน พ.ร.บ.ปิโตรเลียม เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา

21 เม.ย. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 เม.ย.60) เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. เฟซบุ๊ก 'ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์' ของ ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ แกนนำเครือข่ายประชาชนปฏิรูปพลังงานไทย (คปพ.) โพสต์ภาพขณะเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ดุสิต พร้อมข้อความระบุว่า “นี่คือ รางวัลที่รัฐบาลนี้มอบให้ จากการที่ผม และ คปพ. ถูกดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ. ชุมนุมสาธารณะ จากการมายื่นหนังสือคัดค้าน พ.ร.บ.ปิโตรเลียม เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2560 ในฝั่งตรงข้ามรัฐสภา ผมและคณะปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และจะให้คำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 30 วัน และจะต่อสู้คดีนี้จนถึงที่สุดครับ”

ขณะที่ บุญยืน ศิริธรรม อดีต ส.ว.สมุทรสงคราม นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิผู้บริโภคและปฏิรูปพลังงาน โพสต์ภาพที่เข้ารายงานตัวพร้อม ปานเทพ และข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 'Boonyuen Siritum' ในลักษณะสาธารณะ เฉยๆ บอกแล้วให้อยู่เฉยใครจะโกงใครจะเขียนกฎหมายเอื้อนายทุน ก็ให้เฉยไว้นี่ไงรางวัลของคนทำเพื่อส่วนร่วม จับพิมพ์ลายน้ิ้วมือแจ้งข้อกล่าวหาชุมนุมทางการเมืองที่หน้ารัฐสภา



แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.