Police secure the Champs Elysees Avenue after one policeman was killed and another wounded in a shooting incident in Paris, France, April 20, 2017.

นายฟร็องซัว ออล็องด์ ปธน.ฝรั่งเศสพร้อมสั่งเพิ่มเข้มงวดมาตรการรปภ.ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในวันเลือกตั้งผู้นำฝรั่งเศสที่จะมาถึงในวันอาทิตย์ หลังเกิดเหตุคนร้ายยิงตำรวจเสียชีวิต 1 นายใจกลางกรุงปารีส

ทางการฝรั่งเศสสามารถจัดการกับคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต ที่ย่านถนนช็องเซลีเซ ใจกลางกรุงปารีสของฝรั่งเศส ได้แล้ว

เหตุการณ์ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเกิดขึ้นในช่วงหัวค่ำใจกลางแหล่งท่องเที่ยวของนครหลวงฝรั่งเศส โดยผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า มือปืนกระโดดออกมาจากรถยนต์คันหนึ่งใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน และเปิดฉากยิงด้วยอาวุธปืนอัตโนมัติ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะยิงต่อสู้จนคนร้ายเสียชีวิต

รายงานข่าวแจ้งว่า มีเจ้าหน้าตำรวจ 2 นายถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมี 1 นายที่เสียชีวิตในภายหลัง

หลังเกิดเหตุ ทางการฝรั่งเศสสั่งปิดถนนและอพยพผู้คนที่ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่ ซึ่งปกติบริเวณนี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและผู้คนใจกลางแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของกรุงปารีส

ตำรวจฝรั่งเศสเข้าควบคุมสถานการณ์ที่ย่านถนนช็องเซลีเซ ใจกลางกรุงปารีส ของฝรั่งเศส ได้แล้ว


นอกจากนี้ ตำรวจกรุงปารีส ยังทวีตประกาศให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเข้ามาในบริเวณที่เกิดเหตุ และส่งกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์โดยรอบ

นายฟร็องซัว ออล็องด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส กล่าวผ่านโทรทัศน์ว่า "เหตุการณ์ดังกล่าวมีลักษณะที่เข้าข่ายการก่อการร้าย"

นอกจากนี้ยังย้ำว่าทางการจะต้องรักษาความปลอดภัยเข้มงวดมากขึ้นในวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดี โดยย้ำว่าทุกคนต้องใช้ความระมัดระวังอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะในช่วงที่มีการเลือกตั้ง

กุล่มรัฐอิสลาม หรือ IS ประกาศอ้างความรับผิดชอบในการก่อเหตุครั้งนี้ โดยระบุว่า ผู้ก่อเหตุชื่อนาย อาบู ยูซเซฟ สัญชาติเบลเยี่ยม เป็นหนึ่งในนักรบของกลุ่มรัฐอิสลาม

แต่ตำรวจกรุงปารีสยังไม่ตอบรับคำกล่าวอ้างของกลุ่มไอซิส โดยระบุว่า มือปืนที่ก่อเหตุนั้นอยู่ในข่ายที่พวกเขารู้จักมาก่อน

ปธน. โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวถึงเหตุการณ์โจมตีที่ฝรั่งเศสงว่าเป็นตัวอย่างความรุนแรงที่ "ไม่สิ้นสุด"


ขณะที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวแสดงความเสียใจไปถึงชาวฝรั่งเศส และเรียกการโจมตีว่าเป็นเรื่อง "น่าสยดสยอง"และบอกว่าเหตุการณ์นี้เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความรุนแรงที่ "ไม่สิ้นสุด"


source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=065998358603011071

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.