วัฒนา เมืองสุข เข้ารายงานตัวที่ มทบ.11 แล้ว-ระบุหากถูกคุมตัวจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีต รมว.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางไปรายงานตัวที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จากกรณีที่เขาแสดงความคิดเห็นคัดค้านร่างรัฐธรรมนูญลงในเฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่อง
นายวัฒนาระบุว่า คสช. ไม่มีอำนาจที่จะควบคุมตัวไม่ว่ากรณีใดทั้งสิ้น เมื่อเสร็จธุระจากการรายงานตัวแล้วจะขอกลับบ้าน หากภายใน 15.00 น. ของวันนี้ ตนยังไม่ออกมาคือการที่ คสช. กำลังใช้อำนาจโดยไม่ชอบกักขังหน่วงเหนี่ยวผมไว้ทำให้ผมขาดอิสรภาพ ก็จะดำเนินคดีกับทุกคนที่เกี่ยวข้องอย่างถึงที่สุด
ก่อนหน้านี้ นายวัฒนา เมืองสุข ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า คสช. ได้เปลี่ยนแผนจากเดิมจะมาควบคุมตัวไปจากบ้านพัก แต่ให้ตนไปพบเจ้าหน้าที่ที่ มทบ. 11 ในวันนี้เวลา 11.00 น. แทน ซึ่งตนเชื่อว่าการเปลี่ยนแผนนี้เนื่องมาจากหากจะต้องนำตัวมาจากบ้าน คสช. จะต้องแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดที่ทำให้ คสช. มีอำนาจมาควบคุมตัวได้ แต่เนื่องจากตนไม่ได้ทำอะไรที่เป็นความผิด คสช. จึงเลี่ยงด้วยการให้ไปรายงานตัวที่ มทบ. 11 แทน เสมือนเป็นการเต็มใจไปเอง ซึ่งก็จำเป็นต้องไปเพราะหากไม่ไปก็จะหาว่าผมขัดคำสั่งที่ให้ไปรายงานตัว

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.