เกิดระเบิด-ยิงปะทะสองวันติดกัน ใน 2 จังหวัดชายแดนใต้
เกิดเหตุลอบวางระเบิดริมถนนสายเจาะไอร้อง-สุไหงปาดี ใน อ.เจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้ (7 เม.ย.) หลังจากค่ำวานนี้เพิ่งเกิดเหตุยิงปะทะระหว่างคนร้ายกับเจ้าหน้าที่ที่ปัตตานี
เหตุวางระเบิดที่ริมถนนสายเจาะไอร้อง-สุไงปาดี เกิดขึ้นในขณะที่ชุดลาดตระเวนหน่วยกรมทหารพรานที่ 48 นำกำลังตรวจสอบพื้นที่บริเวณบ้านมะรือโบออก และบ้านยานิง อย่างไรก็ดี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเจ้าหน้าที่ซึ่งได้ระดมกำลังค้นหาบริเวณใกล้เคียงสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย
ขณะที่เหตุยิงปะทะระหว่างกลุ่มก่อเหตุและเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจซึ่งเกิดขึ้นเมื่อค่ำวานนี้ (6 เม.ย.) ที่ปัตตานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปได้ 2 ราย เหตุเกิดขึ้นในระหว่างที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจและตำรวจภูธรสายบุรี จ.ปัตตานี ประมาณ 50 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นบ้านพักหลังหนึ่งที่บ้านลานช้าง ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี หลังได้รับแจ้งข้อมูลว่าแกนนำก่อความไม่สงบเข้าไปในพื้นที่ และเกิดการยิงปะทะกัน
ข่าวจากสำนักข่าวไทยรายงานว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ระบุว่าพบปืน .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยกระเป๋าสะพายซึ่งมีเปลสนามและของใช้ส่วนตัวอยู่จำนวนหนึ่ง ส่วนผู้เสียชีวิต คือ นายฮานาฟี นีลอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นแกนนำกลุ่มก่อเหตุในระดับสั่งการ ซึ่งมีประวัติเคยก่อเหตุลอบยิงชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านบาดเจ็บเมื่อต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา และเป็นผู้ต้องสงสัยสั่งยิงเจ้าหน้าที่สังกัดกรมทหารพรานเสียชีวิตเมื่อปี 2556 และเป็นผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุซุ่มยิงและขว้างระเบิดใส่ทหารพรานที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
เมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงกลาโหม เพิ่งเดินทางลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและเป็นประธานในพิธีต้อนรับอดีตกลุ่มผู้เห็นต่างจำนวนกว่า 650 คนกลับบ้าน ซึ่ง พล.อ.ประวิตรย้ำว่าการพูดคุยสันติสุขยังต้องเดินหน้าต่อไปและจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในปี 2559 ให้ได้
(ภาพ พล.อ.ประวิตร ขณะเดินทางลงพื้นที่นราธิวาสเมื่อ 6 เม.ย.)


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.