ถามเจ็บ"รมว.ต่างประเทศมีไว้ทำไม??" "ดอน"ชเลียร์นาย โฆษณาต่างชาติเข้าใจไทย แต่ทำไม"สหรัฐ-แคนาดา-อียู"แถลงคัดค้านการขยายอำนาจ
‪#‎รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศมีไว้ทำไม‬ ดูเหมือนท่านยังคงทำหน้าที่ชเลียร์นายและโฆษณานายให้คนในประเทศไทยฟังอย่างต่อเนื่อง
.
นายที่ฟังแล้วเชื่อก็อาจงงว่าทำไมลูกจ๊อกรายงานตลอดว่าต่างชาติเข้าใจ และอยากได้ท่านไปบริหารประเทศ แต่ทำไมช่วงนี้สหรัฐ แคนาดา อียู ต่างก็แถลงคัดค้านการขยายอำนาจ และสร้างรัฐทหารที่ให้อำนาจทหารจับกุมคนแทนตำรวจ และไปเรียกคนมาเข้าค่าย
.
"เราได้ชี้แจงไปเขาเข้าใจและนิ่งอึ้งไปเลย" -- ผมก็เดาว่าหลายคนที่ท่านไปคุยด้วยเค้าฟังแล้วอึ้งไปไม่พูดอะไรตอบ ท่านก็เลยสรุปว่าพวกเค้า "เข้าใจ" นะครับ อีโมติคอน smile
.
ดร.วิโรจน์ ณ ระนอง
ผอ.วิจัยด้านเศรษฐศาสตร์สาธารณสุขและการเกษตร ทีดีอาร์ไอ
ที่มา เฟซบุ๊ก Viroj NaRanong
16 เม.ย.2559
.
เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2559 นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงความเข้าใจของต่างประเทศ ต่อสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยว่า
.
"ต่างชาติแยกแยะได้ว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร เมื่อเขามาแล้วเห็นว่าสิ่งแวดล้อมในประเทศไทยดี คนไทยมีความสุข ไม่มีเลือดตกยางออก ทั้งๆที่บ้านเมืองยังไม่สามารถกลมเกลียวกันได้ ไม่เหมือนประเทศอื่นๆ ที่มีความขัดแย้งแล้วมีความรุนแรง และแม้อยู่ในช่วงรัฐประหารก็ไม่มีทหารคอยยืนตามถนนเหมือนในยุโรปหรืออเมริกาใต้ จุดนี้ทำให้เขาเห็นถึงความแตกต่าง ยิ่งไปในชุมชนเห็นประชาชนยิ้มแย้มสิ่งเหล่านี้ดีกว่าการชี้แจง"
.
เมื่อถามถึงกลุ่มที่ปลุกกระแสโดยอ้างสิทธิมนุษยชน นายดอน กล่าวว่า เรื่องสิทธิมนุษยชน ประเทศไทยถือเป็นแชมป์ เพราะเราดูแลผู้พลัดถิ่นผู้ลี้ภัยมาตั้งแต่ในอดีต หรือการดูแลลูกหลานของแรงงานต่างชาติในปัจจุบัน เราได้ชี้แจงไปเขาเข้าใจและนิ่งอึ้งไปเลย


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.