สหรัฐฯประกาศเตือนภัยชาวอเมริกันที่เดินทางไปตุรกี
สถานทูตสหรัฐฯในตุรกีออกประกาศเตือนภัยการเดินทางบนหน้าเว็บไซต์เมื่อวานนี้ (9 เม.ย.) ขอให้ชาวอเมริกันใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่งหากเดินทางไปยังนครอิสตันบูล และเมืองอันตัลยา ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศยอดนิยมทางตอนใต้ริมชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนของตุรกี เพราะได้รับข้อมูลว่า แหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้มีความเสี่ยงตกเป็นเป้าการก่อเหตุร้าย โดยเฉพาะบริเวณจัตุรัสสาธารณะและท่าเรือต่าง ๆ
ประกาศเตือนภัยของสหรัฐฯมีขึ้นเพียง 1 วันหลังจากหน่วยงานต่อต้านการก่อการร้ายของอิสราเอลประกาศเตือนให้ชาวอิสราเอลหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังตุรกี โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เพราะมีความเสี่ยงสูงที่ตุรกีจะตกเป็นเป้าหมายถูกโจมตี
ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา กลุ่มที่เรียกตัวเองว่ารัฐอิสลาม (ไอเอส) และกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ดได้อ้างว่า เป็นผู้ก่อเหตุโจมตีหลายครั้งในตุรกี ซึ่งตุรกีนั้นเข้าร่วมกับกองกำลังพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐฯในการปราบปรามกลุ่มไอเอส และให้ใช้ฐานทัพอากาศของตนในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อไอเอสในอิรักและซีเรีย นอกจากนี้ทางการตุรกียังปราบปรามกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ดด้วย โดยข้อตกลงหยุดยิงระหว่างรัฐบาลตุรกีกับกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ดพีเคเคได้ยุติลงเมื่อปีก่อน

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.