อมิตาภ พัจจัน ปฏิเสธเกี่ยวข้องกรณี “ปานามา เปเปอร์ส”

นายอมิตาภ พัจจัน ดาราบอลลีวู้ดชื่อดังปฏิเสธข่าวที่ระบุว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้มีรายชื่อปรากฏในเอกสารลับ "ปานามา เปเปอร์ส" โดยเป็นผู้ใช้บริการบริษัทกฎหมาย มอสแซค ฟอนเซกา เพื่อหลบเลี่ยงภาษี

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้นหลังจากหนังสือพิมพ์ดิอินเดียนเอ็กเพรสส์ รายงานว่า นายพัจจัน และลูกสะใภ้ คือ นางไอศวรรยา ราย นางเอกบอลลีวู้ดชื่อดัง อยู่ในกลุ่มชาวอินเดีย 500 คนที่มีรายชื่ออยู่ในเอกสารลับปานามา เปเปอร์ส โดยข่าวระบุว่า นายพัจจัน เคยมีชื่อเป็นผู้อำนวยการบริษัทขนส่งสินค้าทางเรืออย่างน้อย 4 แห่งเมื่อปี 2536 โดยบริษัทเหล่านี้จดทะเบียนในหมู่เกาะบริติชเวอร์จิน และประเทศบาฮามาส

ดิอินเดียนเอ็กเพรสส์ รายงานว่า ในเบื้องต้นได้ติดต่อไปยัง นายพัจจัน ให้แสดงความคิดเห็นต่อข่าวที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับ แต่เมื่อวานนี้ (5 เม.ย.) นายพัจจัน ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่เป็นข่าว และไม่เคยเป็นผู้อำนวยการบริษัทเหล่านั้น พร้อมยืนยันว่าตนได้เสียภาษีถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ และชี้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการนำชื่อของเขาไปแอบอ้าง

ขณะเดียวกัน ดิอินเดียนเอ็กเพรสส์ ระบุว่า นางไอศวรรยา ราย และครอบครัวมีชื่อเป็นผู้อำนวยการบริษัทแห่งหนึ่งในหมู่เกาะบริติชเวอร์จิน เมื่อปี 2548 และบริษัทดังกล่าวได้ปิดตัวลงในปี 2551 ที่ปรึกษาด้านสื่อของนางเอกดังให้สัมภาษณ์ว่า ข่าวที่ออกมาเป็นเรื่องเท็จทั้งหมด


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.