ศาลสั่งขังเวลา 15 วัน ปรับ 5,000 บาท พักใช้ใบอนุญาติขับขี่รถยนต์เป็นเวลา 6 เดือน และยึดรถยนต์ของกลาง โตโยต้า วิช ขับรถกีดขวางเลื้อยเป็นงู เจ้าตัวยันแค่สอนคนขับช้า

7 เม.ย.2560 จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์คลิปวิดีโอ 2 คลิป ซึ่งในคลิปเผยให้เห็นว่ารถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าวิช สีดำทะเบียนษม.4964 กทม. มีพฤติกรรมขับปาดไปมา อีกทั้งยังหยุดกลางถนน ทำให้ทั้งรถจักรยายนต์ และรถยนต์ที่ขับขี่ตามมา ไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้ โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้นายประสงค์ เรืองศิริกูลชัย อุปนายกสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวได้เข้ากับตำรวจสน.อุดมสุขแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นมาตรา 43(8) มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับ 2,000 บาท ถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพ นอกจากนี้ตำรวจยังได้ยึดรถของกลางไว้ตรวจสอบด้วย และวันนี้ตำรวจสน.อุดมสุขนำตัวไปส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดพระโขนง

โดยนายประสงค์กล่าวว่าก่อนเข้ารับฟังคำสั่งศาลว่า ตนยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและตนพูดไปว่าการกระทำดังกล่าวเพื่อเป็นการสอนคนที่ขับรถช้าเท่านั้นไม่ได้พูดว่าเป็นการสั่งสอน โดยภายหลังศาลพิเคราะห์แล้วจำเลยมีความผิดตามฟ้องจริง จึงมีคำสั่งจำคุกจำเลยเป็นเวลา 15 วันแต่จำเลยให้การรับสารภาพ โทษจำคุกให้เปลี่ยนเป็นกักขังเป็นเวลา 15 วัน ปรับเป็นเงิน 5000 บาทและพักใช้ใบอนุญาติขับขี่รถยนต์เป็นเวลา 6 เดือน และยึดรถยนต์ของกลางไว้ให้จำเลยใช้สิทธิยื่นเรื่องอุทธรณ์ขอรถคืนภายใน 1 เดือน และขณะนี้นายประสงค์อยู่ระหว่างยื่นเรื่องขอประกันตัวโดยศาลให้ใช้หลักทรัพย์เป็นเงิน 3 หมื่นบาท

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.