China USA

'ทรัมป์' เตรียมชูประเด็นการค้าขาดดุลและอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ หารือกับ 'สี จิ้นผิง' ที่เยือนสหรัฐฯ

นาย สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนและภริยา เดินทางถึงรัฐฟลอริดาแล้ว เพื่อพบปะและเตรียมหารือกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นเวลา 2 วันในคฤหาสน์ส่วนตัว ซึ่งเป็นสถานพักตากอากาศของประธานาธิบดีทรัมป์ที่ Mar-A-Lago ในรัฐฟลอริดา

การเยือนสหรัฐอเมริกาของผู้นำจีนครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ได้พบปะกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ และนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลข 1 ที่เดินทางให้การต้อนรับ นายสี จิ้นผิง และ นางเผิง ลี่ หยวน ภริยา

โดยผู้นำสหรัฐฯ ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำในวันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน ก่อนที่ผู้นำของสหรัฐฯ และจีน จะเริ่มการหารือร่วมกันตลอดวันศุกร์ที่ 7 เมษายน ตามเวลาในสหรัฐฯ

Chinese President Xi Jinping and First Lady Peng Liyuan attend a dinner hosted by U.S. President Donald Trump at Trump's Mar-a-Lago estate in West Palm Beach, Florida, April 6, 2017.

ประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวระหว่างออกเดินทางไปรัฐฟลอริดา บนเครื่องบินประจำตำแหน่ง "แอร์ฟอร์ซ 1" ว่า

"ประเด็นในเรื่องการขาดดุลการค้าที่สหรัฐฯ มีต่อจีน มูลค่าสูงราว 3.1 แสนล้านดอลลาร์ต่อปีนั้น จะเป็นหนึ่งในประเด็นสำคัญและอยู่ในวาระการหารือร่วมกันของผู้นำทั้งสองประเทศ"

President Donald Trump and Chinese President Xi Jinping, with their wives, first lady Melania Trump and Chinese first lady Peng Liyuan are seated at the center, during a dinner at Mar-a-Lago in Palm Beach, Florida, April 6, 2017.

นอกจากนี้ผู้นำสหรัฐฯ ยังเปิดเผยด้วยว่า จะมีการหารือเกี่ยวกับความกังวลของสหรัฐฯ ที่มีต่อโครงการอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ต่อผู้นำของจีนด้วย

source:- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=065998251800513875

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.